Triều Tiên có nhiều bom nguyên tử hơn thế giới vẫn nghĩ?

(Ngày Nay) - Một cơ quan nghiên cứu của Mỹ cho biết, Bình Nhưỡng có thể đã mở rộng kho vũ khí hạt nhân của họ.
Triều Tiên có nhiều bom nguyên tử hơn thế giới vẫn nghĩ?

Theo một dự án giám sát Triều Tiên tại Washington, hình ảnh vệ tinh của các phòng thí nghiệm hoá phóng xạ tại nhà máy hạt nhân Yongbyon đã làm gia tăng mối lo ngại quốc tế về các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Các chuyên gia cố vấn cho biết hình ảnh của cơ sở làm giàu urani tại Yongbyon cũng có thể chỉ ra rằng phía Bình Nhưỡng đang có rất nhiều nguồn nguyên liệu để sản xuất bom nguyên tử.

Triều Tiên có nhiều bom nguyên tử hơn thế giới vẫn nghĩ? ảnh 1 Hình ảnh vệ tinh của phòng thí nghiệm phóng xạ tại nhà máy hạt nhân Yongbyon vừa được Mỹ công bố vào ngày 14/7

Những hình ảnh của các phòng thí nghiệm hoá phóng xạ cho thấy Bình Nhưỡng đã có ít nhất hai chu kỳ tái chế trước đây không được biết đến.

Phía Bình Nhưỡng đã từng thử 5 quả bom hạt nhân và quan chức nước này nói rằng họ có thể thử nghiệm quả thứ 6 bất cứ lúc nào, bất chấp nỗ lực của quốc tế do Mỹ dẫn đầu để kiềm chế chương trình này.

Triều Tiên đã và đang làm việc để phát triển một tên lửa hạt nhân có khả năng tấn công vào Mỹ và tuần trước đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đầu tiên. Theo các chuyên gia, nó có thể bắn trúng toàn bộ Alaska và các phần của Tây Bắc Thái Bình Dương của Mỹ.

Triều Tiên có nhiều bom nguyên tử hơn thế giới vẫn nghĩ? ảnh 2Hình ảnh từ vụ thử tên lửa của Triều Tiên vào ngày 4/7

Thất vọng rằng Trung Quốc, đối tác thương mại chính của CHDCND Triều Tiên, đã không làm gì để kiềm chế Bình Nhưỡng, chính quyền Trump có thể áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với các ngân hàng Trung Quốc trong tuần này.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, Nikki Haley, đang tìm cách vượt qua sự phản đối từ Trung Quốc và Nga tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhằm áp đặt lệnh trừng phạt quốc tế nghiêm ngặt hơn đối với Bình Nhưỡng.

Theo Reuters

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.