Triều Tiên lắp đặt loa phóng thanh tại biên giới

(Ngày Nay) - Binh sĩ Triều Tiên đang cài đặt lại hệ thống loa phóng thanh tuyên truyền tại khu vực biên giới, buộc phía Hàn Quốc ngay lập tức phải có động thái tương tự.
Triều Tiên lắp đặt loa phóng thanh tại biên giới

Căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên liên tục gia tăng trong những tuần gần đây sau khi Triều Tiên kích nổ ra văn phòng liên lạc chung giữa hai miền, tuyên bố chấm dứt đối thoại và đe dọa hành động quân sự.

Quân đội Triều Tiên đã lắp đặt loa phóng thanh gần khu vực phi quân sự (DMZ). Hệ thống này đã bị gỡ xuống sau khi hai miền Triều Tiên ký một thỏa thuận vào năm 2018 để chấm dứt tất cả các hành vi thù địch, phía quân đội Hàn Quốc tuyên bố.

"Chúng tôi cũng đang cân nhắc việc cài đặt lại loa phóng thanh của mình. Tuy nhiên, miền Bắc đã bắt đầu phát sóng và chúng tôi đã sẵn sàng để có thể phản công bất cứ lúc nào", nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã từ chối xác nhận các động thái mới nhất của phía Triều Tiên, nhưng nhắc lại rằng Bình Nhưỡng sẽ phải trả giá cho hậu quả của mình nếu tiếp tục bất chấp các nỗ lực chung nhằm thúc đẩy hòa bình.

Hai nước trong nhiều thập kỷ qua đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền như một hình thức chiến tranh tâm lý. Hàn Quốc liên tục phát sóng các bản tin, các bài hát pop và những lời chỉ trích nhắm về phía chính quyền Bình Nhưỡng, trong khi miền Bắc chỉ trích Seoul và ca ngợi hệ thống chính trị của nước mình.

Căng thẳng liên Triều đã leo thang kể từ khi một nhóm những người Triều Tiên lưu vong đã tụ tập tại khu vực DMZ để thả truyền đơn, đồ ăn, tiền, radio và USB chứa các bộ phim truyền hình và tin tức Hàn Quốc về phía miền Bắc.

Truyền thông Triều Tiên hôm thứ Hai cho biết đã chuẩn bị khoảng 12 triệu tờ rơi để gửi lại phía miền Nam.

Theo Reuters
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.