Triều Tiên: người được cho là Kim Jong Nam chết do đau tim

(Ngày Nay) - Ông Ri Tong Il, một thành viên trong phái đoàn cấp cao của Triều Tiên tới Malaysia cho biết có nhiều dấu hiệu khẳng định người đàn ông được cho là Kim Jong Nam chết do đau tim.
Ri Jong Chol (phải) bị cảnh sát Malaysia bắt ngày 17-2
Ri Jong Chol (phải) bị cảnh sát Malaysia bắt ngày 17-2
Phía Triều Tiên khẳng định người bị giết là Kim Chol và mang hộ chiếu ngoại giao. Theo tờ Straits Times, người đàn ông được cho là Kim Jong Nam di chuyển dưới cái tên Kim Chol và chuẩn bị rời Malaysia đến Macau thì bị giết.
Tờ Straits Times dẫn lời ông Ri Tong Il nói với báo chí: "Theo thông tin chúng tôi có được, Kim Chol có tiền sử viêm thành tim. Nói cách khác, đây là bệnh tim. Nhiều lần, ông ta được điều trị trong bệnh viện".
Ông Ri Tong Il cũng nói thêm rằng trong điều kiện bình thương, ông Kim Chol không thể đi lại mà thiếu thuốc chữa bệnh này.
Ngày 2/3, Tổng chưởng lý Malaysia cho biết sẽ thả Ri Jong Chol vì không đủ bằng chứng cho thấy người này liên quan tới cái chết của người đàn ông được cho là Kim Jong Nam.
Ngày 13/2, người đàn ông được cho là Kim Jong Nam chết và bốn ngày sau, cảnh sát Malaysia bắt giữ Ri Jong Chol. Cảnh sát chưa bao giờ đưa ra lý do bắt Ri Jong Chol. Nay họ thả Ri Jong Chol vì khẳng định không đủ bằng chứng cho thấy người này có liên quan đến cái chết nói trên.
Tổng chưởng lý Malaysia, Mohamed Apandi Ali cho biết Ri Jong Chol sẽ được thả và trục xuất khỏi Malaysia trong ngày 3/3 vì không có thị thực lao động hợp lệ. Thị thực lao động của Ri Jong Chol hết hạn ngày 6/2 trong khi đến ngày 17/2, người này vẫn ở lại Malaysia và đã bị bắt.
Đồng thời, Malaysia cũng sẽ bãi bỏ lệnh miễn thị thực đối với công dân Triều Tiên. Tờ Time cho biết dù không phải là đối tác ngoại giao chính của Triều Tiên nhưng Malaysia vẫn là một trong số ít những nước miễn thị thực với công dân Triều Tiên. Do đó, có rất nhiều người Triều Tiên đến Malaysia học tập, làm việc.

Theo Tuổi trẻ

Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.