Triều Tiên phóng tên lửa lần 4, cảnh báo Mỹ-Hàn tập trận

(Ngày Nay) - Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) đã tuyên bố vào đầu ngày thứ Ba rằng Triều Tiên đã bắn hai quả tên lửa không xác định từ bờ biển phía đông, đây là lần thứ tư nước này phóng tên lửa trong chưa đầy một tháng.
Triều Tiên phóng tên lửa lần 4, cảnh báo Mỹ-Hàn tập trận

Hãng truyền thông Hàn Quốc Yonhap đưa tin rằng các quả tên lửa được bắn ra từ tỉnh Nam HwangHae. Trong một tuyên bố, JCS chỉ ra rằng các quan chức đang "theo dõi tình hình trong trường hợp có thêm các vụ phóng mới".

Triều Tiên quyết định phóng tên lửa chỉ một ngày sau khi cả quân đội Mỹ và Hàn Quốc tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã đưa ra một tuyên bố sau các cuộc thử nghiệm, cảnh báo nước này có thể tìm thấy một "con đường mới" nếu cuộc tập trận chung tiếp tục.

"Mặc dù chính quyền Mỹ và Hàn Quốc đang sử dụng đủ mọi thủ đoạn để biện minh cho cuộc tập trận quân sự chung, nhưng bản chất hung hăng của hj không thể bị che đậy hay minh oan dưới bất kỳ hình thức nào.

Chính quyền Mỹ và Hàn Quốc vẫn nói về đối thoại. Nhưng khi ngồi lại, họ mài một thanh kiếm để làm hại chúng tôi. Nếu đây là những gì họ gọi là 'cách tiếp cận sáng tạo' và 'sức mạnh tưởng tượng vượt ra ngoài lẽ thường', chúng tôi sẽ buộc phải tìm kiếm một con đường mới như chúng tôi đã chỉ ra.

Chúng tôi vẫn không thay đổi quan điểm của mình để giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại. Nhưng động lực của đối thoại sẽ vô hình nếu chừng nào các động thái quân sự thù địch tiếp diễn", trích tuyên bố của Triều Tiên.

Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu các cuộc tập trận quân sự hàng năm mà không có bất kỳ tuyên bố chính thức nào để tránh kích động Triều Tiên.

Các cuộc tập trận được tổ chức ở quy mô thấp sau khi Triều Tiên cảnh báo các hoạt động này có thể làm hỏng các cuộc đàm phán hạt nhân.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyun-soo cho biết rằng cuộc tập trận năm nay có liên quan đến việc chuyển giao quyền kiểm soát hoạt động thời chiến từ quân đội Mỹ cho quân đội Hàn Quốc.

Cả Hàn Quốc và Mỹ đều không đưa ra bất kỳ chi tiết nào về quy mô của cuộc tập trận năm nay, có bao nhiêu binh sĩ tham gia hoặc sẽ kéo dài bao lâu, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết.

Tuy nhiên, các hoạt động huấn luyện dự kiến sẽ tiếp tục cho đến thứ Năm và sau đó các bài tập chính dự kiến sẽ bắt đầu vào Chủ nhật, ngày 11/8 và tiếp tục trong hai tuần nữa cho đến ngày 25/8.

Theo Sputnik
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.