Triều Tiên sẵn sàng làm bạn với các cựu thù

(Ngày Nay) - Triều Tiên cho biết sẵn sàng có quan hệ thân thiện với các nước tôn trọng chủ quyền của mình.

Triều Tiên sẵn sàng làm bạn với các cựu thù

"Chúng tôi sẽ thúc đẩy cải thiện và bình thường hóa quan hệ với bất kỳ quốc gia nào thể hiện sự tôn trọng chủ quyền của chúng tôi và đối xử thân thiện với chúng tôi ngay cả khi họ có mối quan hệ thù địch với chúng tôi trước đây", Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết.

"Trước hết, chúng tôi sẽ chủ động quản lý các vấn đề đối ngoại và phát triển chúng từ nhiều góc độ khác nhau, đồng thời sẵn sàng thúc đẩy trao đổi và hợp tác trên nhiều mặt trận ngay cả với các nước tư bản".

Phía Triều Tiên đã lập luận rằng miền Bắc chưa bao giờ đóng cửa với bên ngoài và đã duy trì mối quan hệ thân thiện và tôn trọng lẫn nhau với nhiều nước trên thế giới.

Tuy nhiên, nước này không đề cập đến bất kỳ quốc gia cụ thể mà họ đã sẵn sàng để cải thiện quan hệ.

Các tuyên bố của Triều Tiên diễn ra vào dịp nước này chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 70 năm ngày quốc khánh, sẽ được đánh dấu bằng các sự kiện và lễ kỷ niệm có thể có sự tham gia của các quan chức cấp cao nước ngoài.

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên trong cuộc gặp mặt với đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc đến thăm Bình Nhưỡng để sắp xếp một hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên lần thứ ba.

Điều này trái ngược với lời nhấn mạnh gần đây của Triều Tiên về tầm quan trọng của sự tự chủ và độc lập từ ảnh hưởng của bên ngoài trong việc theo đuổi chính sách riêng của nước này.

Theo Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên, trước đó nhấn mạnh sự cần thiết phải tự lực trong việc đưa ra quyết định và nhắc lại quyết tâm của nước này để thúc đẩy phát triển kinh tế mà không cần sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Một số chuyên gia nói rằng đây là một chiến thuật nâng cao đòn bẩy của Triều Tiên trong các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ bằng cách cho thấy rằng họ không tuyệt vọng để phát triển nền kinh tế của mình thông qua các nhượng bộ mà họ nhận được để từ bỏ chương trình hạt nhân.

Theo Yonhap

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.