Triều Tiên sẽ phải 'trả bằng máu' nếu còn khiêu khích Mỹ, Hàn

Hàn Quốc và Mỹ vừa tuyên bố sẽ mạnh tay đáp trả lại những hành động khiêu khích của Triều Tiên bằng sức mạnh quân sự của cả hai nước.
Triều Tiên sẽ phải 'trả bằng máu' nếu còn khiêu khích Mỹ, Hàn

Ngày 10/6, đài KBS (Hàn Quốc) đưa tin, tân Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ đóng ở Trân Châu Cảng, Hawaii, Đô đốc Harry Harris cùng Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc Choi Yoon-hee đã đến thăm Bộ Tư lệnh hạm đội 2 của Hải quân Hàn Quốc ở thành phố Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi.

Bộ Tư lệnh trên phụ trách phòng thủ vùng biển phía Tây của Hàn Quốc.

Triều Tiên sẽ phải 'trả bằng máu' nếu còn khiêu khích Mỹ, Hàn - anh 1

Đô đốc Harry Harris (trái) cùng Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc Choi Yoon-hee

Tư lệnh Harris và Chủ tịch Choi đã tưởng niệm những chiến sỹ hy sinh trong vụ chìm tuần dương hạm Cheonan của Hàn Quốc, thăm khu trưng bày mảnh vỡ của chiếc tàu này trong bộ tư lệnh và thị sát việc tàu đóng tại đó như tàu khu trục Aegis. Hai nhà lãnh đạo quân đội còn trao đổi ý kiến về tình hình an ninh trên bán Hàn Quốc.

Tại đây, hai bên tái nhất trí sẽ kiên quyết đối phó trước động thái khiêu khích của Triều Tiên bằng sức mạnh quân sự chung Hàn Quốc và Mỹ.

Việc Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, cấp trên của Tư lệnh Mỹ đóng tại Hàn Quốc, thăm Hạm đội 2 thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của 2 nước đồng minh trước đe dọa sử dụng vũ lực của Bình Nhưỡng.

Trước đó, ngày 3/6, hai nước này cũng đã lập ra sư đoàn liên quân đầu tiên trên thế giới để đối phó đe dọa từ Triều Tiên. Sư đoàn liên quân Mỹ-Hàn đã chính thức ra mắt bằng một buổi lễ được tổ chức tại Căn cứ Red Cloud của Mỹ tại thành phố Uijeongbu ở tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc.

Triều Tiên sẽ phải 'trả bằng máu' nếu còn khiêu khích Mỹ, Hàn - anh 2

Hàn-Mỹ lập sư đoàn liên quân đối phó đe dọa từ Triều Tiên

Liên quân Mỹ-Hàn này là lực lượng cấp sư đoàn đầu tiên trên thế giới được hình thành do sự kết hợp giữa quân đội hai nước.

Sư đoàn này sẽ hoạt động dưới hình thức Bộ tham mưu liên quân Hàn-Mỹ trong thời bình. Khi chiến sự nổ ra, sư đoàn này sẽ tham chiến với danh nghĩa một sư đoàn kết hợp của lực lượng Sư đoàn 2 của Mỹ và Lữ đoàn tăng thiết giáp 16 của Hàn Quốc.

Việc thành lập Sư đoàn liên quân đã được hai nước nhất trí hồi tháng 7/2014 nhằm đối phó với những mối đe dọa từ Triều Tiên.

Anh Phương (TH)

>>> Xem thêm:

- Hàn-Mỹ lập liên quân đầu tiên trên thế giới đối phó Triều Tiên

- Triều Tiên muốn hút hàng triệu khách du lịch trong vài năm tới

- Lo Mỹ gây chiến, Triều Tiên tức tốc phát triển vũ khí hạt nhân mới

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.