Triều Tiên thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân vào tên lửa

Ông Kim Jong Un cho biết các nhà khoa học nước mình đã thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để có thể lắp vừa tên lửa đạn đạo. Điều này khiến cho sức mạnh hạt nhân của Bình Nhưỡng ngày một gia tăng.
Triều Tiên thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân vào tên lửa

"Các đầu đạn hạt nhân đã được tiêu chuẩn hóa lại bằng cách thu nhỏ để phù hợp với tên lửa đạn đạo". Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời chủ tịch Kim Jong Un trong một tuyên bố vào ngày hôm nay. Bên cạnh đó ông cũng ca ngợi các nhà khoa học nước mình.

Ông Kim Jong Un khẳng định việc phát triển sức mạnh hạt nhân của nước này chính là biện pháp để ngăn chặn một cuộc "chiến tranh hạt nhân có thể xảy ra". Cách ngăn chặn hiệu quả nhất cuộc xung đột như vậy chính là tăng cường cả chất và lượng đối với sức mạnh hạt nhân của Triều Tiên.

Triều Tiên thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân vào tên lửa ảnh 1

Nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng cũng nhắc lại tuyên bố trước đó của mình đó là sẽ sẵn sàng tấn công phủ đầu bằng hạt nhân giống như một biện pháp phòng thủ trước những sự đe dọa từ bên ngoài. Và khẳng định hạt nhân không phải "độc quyền của Mỹ".

Hội đồng bảo an LHQ đã thông qua một nghị quyết mới vào ngày hôm nay để mở rộng lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên, trong đó sẽ có lệnh cấm đối với những hàng hóa được nhập vào Triều Tiên nhằm ngăn chặn nước này phát triển vũ khí.

Minh Vương

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.