Triều Tiên thừa nhận hội nghị thượng đỉnh 'diễn ra không như mong đợi'

(Ngày Nay) - Triều Tiên đã lần đầu tiên thừa nhận hội nghị thượng đỉnh Hà Nội vừa qua giữa Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kết thúc "bất ngờ mà không có thỏa thuận."

Triều Tiên thừa nhận hội nghị thượng đỉnh 'diễn ra không như mong đợi'

Mặc dù trước đó đã đưa tin về hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim tại Việt Nam theo khía cạnh tích cực, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết hôm thứ Sáu rằng cuộc gặp mặt đã không diễn ra tốt như mong đợi.

"Công chúng trong và ngoài nước đã hy vọng thành công và kết quả tốt từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai tại Hà Nội đang cảm thấy hối tiếc, đổ lỗi cho phía Mỹ về việc hội nghị thượng đỉnh kết thúc bất ngờ mà không có thỏa thuận", phía Triều Tiên tuyên bố.

Hãng KCNA trước đó đã giới thiệu hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim thông qua một bộ phim tài liệu được biên tập cẩn thận, nội dung mô tả chuyến đi của Chủ tịch Kim Jong-un trên chuyến tàu chống đạn của mình, tới những đám đông xếp hàng hai bên đường để chào đón đoàn xe của nhà lãnh đạo.

Phía Mỹ hy vọng hội nghị thượng đỉnh sẽ chứng minh sự thành công canh bạc ngoại giao của Tổng thống Trump với Triều Tiên, nhưng thay vào đó, cuộc họp kết thúc mà không có thỏa thuận chung, sau khi ông Kim yêu cầu dỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt của Mỹ, theo tuyên bố của ông Trump.

"Đôi khi bạn phải bỏ qua", ông Trump nói trong một cuộc họp báo sau khi kết thúc cuộc đàm phán, vốn kết thúc sớm hơn dự định. "Đây chỉ là một trong những thời điểm đó".

Trước đó, một số hình ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên đã bắt đầu xây dựng lại một phần cơ sở trước đây được sử dụng để thử nghiệm động cơ tên lửa tầm xa, đặt ra dấu hỏi về tương lai của các cuộc đàm phán Mỹ-Triều.

Phát biểu hôm thứ Tư, Tổng thống Trump nói rằng "còn quá sớm để xem" liệu Chủ tịch Kim có khởi động lại chương trình tên lửa hay không nhưng nói thêm rằng ông sẽ "rất thất vọng" nếu điều đó trở thành sự thật.

Theo CNN
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.