Triều Tiên tiếp tục khuấy động quan hệ Hàn Quốc

(Ngày Nay) - Giữa lúc quan hệ hai nước trở nên căng thẳng, Triều Tiên đã tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục tiến hành các chiến dịch rải truyền đơn qua biên giới Hàn Quốc.
Triều Tiên tiếp tục khuấy động quan hệ Hàn Quốc

Vào Chủ Nhật tuần này, hãng thông tấn nhà nước KNCA đã đưa tin về kế hoạch rải truyền đơn của Triều Tiên sang biên giới ngăn cách quốc gia này với Hàn Quốc. Trong đó, Triều Tiên khẳng định hành động trên không vi phạm bất cứ thỏa thuận nào trước đó của hai bên.

Căng thẳng đã leo thang kể từ khi Triều Tiên cho nổ một văn phòng liên lạc chung với Hàn Quốc tại biên giới của mình. Bình Nhưỡng đã đe dọa sẽ có những hành động quân sự đối với các cá nhân mang theo truyền đơn chống lại Triều Tiên và đào thoát sang Hàn Quốc.

Vào thứ Bảy vừa qua, Bộ Thống nhất Hàn Quốc có trụ sở tại Seoul đã lên tiếng kêu gọi Triều Tiên từ bỏ chiến dịch rải truyền đơn của mình, nhấn mạnh rằng đây là một hành động vi phạm thỏa thuận hòa bình mà hai nước đã ký kết vào năm 2018.

Mặt trận Thống nhất của Đảng Lao động Triều Tiên chịu trách nhiệm quan hệ liên Triều đã phản đối các cáo buộc "vô lý" từ phía Hàn Quốc, 

"Trước những hành vi sai trái của mình, Sao họ (Hàn Quốc) dám nói rằng những hành động của chúng tôi là sự xâm phạm?" người phát ngôn của Mặt trận cho hay.

"Chỉ khi họ đặt mình vào vị thế của Triều Tiên, giới chức Hàn Quốc mới có thể hiểu được sự ghê sợ mà chúng tôi dành cho họ."

Tình hình tại bán đảo Triều Tiên đã trở nên vô cùng căng thẳng kể từ khi cuộc chiến tranh diễn ra từ năm 1950-1953 kết thúc mà không có bất kỳ hiệp ước hòa bình nào được thông qua. Vào năm 2018, một hiệp định hòa bình đã được tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ký kết, trong đó hai bên chấp nhận từ bỏ "mọi hành động gây hấn". 

Tuy nhiên, vụ việc Triều Tiên đặt thuốc nổ tại văn phòng liên lạc chung của Hàn Quốc vào thứ Ba tuần trước đã đặt hiệp định năm 2018 trước những khó khăn mới.

Theo REUTERS
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.