Triều Tiên: Tổng thống Hàn Quốc là 'một khối u ác tính'

Việc Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sang thăm Mỹ vào giữa tháng 6 càng khiến cho Bình Nhưỡng “khó chịu” phải tỏ thái độ ra mặt. Triều Tiên gọi Tổng thống Hàn Quốc là 'một khối u ác tính'.
Triều Tiên: Tổng thống Hàn Quốc là 'một khối u ác tính'

Theo thông tin từ trang mạng Uriminzokkiri của Triều Tiên, Bình Nhưỡng đã lên tiếng chỉ trích kế hoạch thăm Mỹ vào tháng 6 tới của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Chuyến đi này của bà Park Geun-hye trùng với dịp kỷ niệm 15 năm ngày diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều.

Triều Tiên: Tổng thống Hàn Quốc là 'một khối u ác tính' - anh 1

Tổng thống Park Geun-hye (trái) trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Washington, DC, Mỹ ngày 7/5/2013

Cách đây 15 năm, ngày 15/6/2000, Tổng thống Hàn Quốc lúc đó là ông Kim Dae-jung và nhà lãnh đạo Triều Tiên khi đó là ông Kim Jong-il đã có cuộc gặp thượng đỉnh và ra tuyên bố chung mang tính lịch sử về hòa hợp dân tộc và hợp tác kinh tế giữa hai miền.

Ngoài ra, Triều Tiên còn cho rằng chuyến thăm có thể làm hỏng một hoạt động chung giữa hai miền đang được xem xét tổ chức nhân dịp này.

Trang mạng trên viết: “Bà Park đang tìm cách làm cho hoạt động chung trên trở nên rối tung. Tại sao bà ta lại lên kế hoạch thăm Mỹ, kẻ thù hàng đầu đã chia cắt hai miền Triều Tiên? Điều này cho thấy bà Park đang lặp lại thói quen xấu của mình là trốn ra nước ngoài... Chuyến thăm Mỹ của bà Park Geun-hye không chỉ là một âm mưu trốn ra nước ngoài mà còn là một ván bài đầy rủi ro gây phương hại cho bán đảo Triều Tiên và khu vực."

Triều Tiên: Tổng thống Hàn Quốc là 'một khối u ác tính' - anh 2

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

Đáp lại những lời lẽ chỉ trích trên, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho rằng điều này không bất ngờ bởi gần đây miền Bắc thường tăng cường chỉ trích nhà lãnh đạo này của Hàn Quốc, gọi bà là “một khối u ác tính” làm phương hại đến mối quan hệ liên Triều.

Theo dự kiến, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ thăm Mỹ từ ngày 14-18/6. Đây là chuyến thăm thứ 2 của bà Park tới Washington kể từ bà nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc.

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết, chuyến thăm sẽ “củng cố sức mạnh và quy mô” của mối quan hệ đối tác Mỹ-Hàn cũng như chứng tỏ các mối quan hệ “gần gũi” giữa nhân dân hai nước.

Dự kiến, hai lãnh đạo sẽ trao đổi quan điểm về một loạt các vấn đề an ninh, kinh tế và toàn cầu, trong đó có liên minh Mỹ-Hàn và “vai trò then chốt của liên minh này trong việc đảm bảo ổn định và an ninh khu vực.

Hai nhà lãnh đạo cũng sẽ thảo luận về tình hình an ninh trên Bán đảo Triều Tiên “khi phải đối mặt với mối đe dọa liên tiếp” từ phía Triều Tiên.

Anh Phương (TH)

>>> Xem thêm:

- Triều Tiên trang bị tàu cao tốc 'khủng' cho Hạm đội Hoàng hải

- Hàn Quốc tố Triều Tiên xây căn cứ quân sự trên đảo biên giới

- Triều Tiên: Đàn ông bất tài, phụ nữ kiếm tiền nuôi gia đình

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.