Triều Tiên xác nhận chuẩn bị thử hạt nhân lần 6

(Ngày Nay) - Phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc (LHQ) ngày 17/4 tuyên bố nước này đã thông báo kế hoạch sẵn sàng cho một vụ thử hạt nhân mới và chỉ cần tiến hành vào thời điểm thích hợp.
Ảnh vệ tinh chụp các hoạt động quanh điểm thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. Ảnh: 38North.
Ảnh vệ tinh chụp các hoạt động quanh điểm thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. Ảnh: 38North.

Phó đại sứ Kim In Ryong phát biểu như trên sau khi Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo Triều Tiên rằng đừng thử thách quyết tâm của Mỹ.

“Về vụ thử hạt nhân được quan tâm, kế hoạch của việc này đã được công bố. Đó là điều mà các lãnh đạo của chúng tôi đã quyết định. Tại thời điểm cần thiết, nó sẽ diễn ra”, Channel NewsAsia dẫn lời Phó đại sứ Kim phát biểu ở LHQ.

Trước đó, giới quan sát cũng cho rằng Bình Nhưỡng sẽ sớm thử hạt nhân trong khoảng 10 ngày tới. Một thời điểm được nhiều người dự đoán là ngày kỷ niệm thành lập quân đội Triều Tiên (25/4).

Ông Kim tiếp tục “cảnh báo phủ đầu” với Mỹ rằng: “Nếu Mỹ dám dùng đến hành động quân sự, Triều Tiên đã sẵn sàng phản ứng trước bất kỳ loại hình chiến tranh nào mà người Mỹ mong muốn. Chúng tôi sẽ trả đũa mạnh mẽ nhất với những kẻ khiêu khích”.

Phó đại sứ Triều Tiên chỉ trích việc Mỹ cử đội tác chiến tàu sân bay đến bán đảo Triều Tiên, nói “sẽ truy trách nhiệm Mỹ cho những hậu quả tàn khốc gây ra bởi hành động gây phẫn nộ này”.

Ông Kim cho biết Triều Tiên đang áp dụng các biện pháp “phòng thủ” trước nguy cơ bị Mỹ tấn công. “Điều này chứng tỏ quyết tâm của Triều Tiên đánh trả mọi cuộc tấn công bằng tên lửa và hạt nhân”.

Trong khi đó, sau khi trở về từ kỳ nghỉ lễ Phục sinh cùng gia đình, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Bắc Kinh và Washington đang phối hợp để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Hồi cuối tuần qua, Bình Nhưỡng tiến hành thử tên lửa ngay giữa lúc Phó tổng thống Pence đang trên máy bay để đến Hàn Quốc. Dù vậy, vụ thử được cho đã thất bại.

Theo Zing
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.