Triều Tiên: Yêu cầu Hàn Quốc chấm dứt xúc phạm nước này

Triều Tiên hôm qua lên án truyền thông Hàn Quốc lăng mạ lãnh đạo cấp cao nhất nước này với tin đồn bộ trưởng quốc phòng bị xử tử.
Triều Tiên: Yêu cầu Hàn Quốc chấm dứt xúc phạm nước này

Ngày 17/5, trang web tuyên truyền Uriminzokkiri của Triều Tiên chỉ trích truyền thông Hàn Quốc đang cố tình mở "một cuộc bút chiến" bằng cách khiêu khích lãnh đạo Triều Tiên sau hàng loạt các vụ Triều Tiên xử tử Bộ trưởng Quốc phòng, đầu độc cô ruột hay thanh trừng 15 quan chức cấp cao của nước này...

Triều Tiên: Yêu cầu Hàn Quốc chấm dứt xúc phạm nước này - anh 1

Tướng Hyon Yong Chol (phải) bên cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong một sự kiện của quân đội ngày 16/2. Ảnh: AFP

Trang web cũng lên án ông Kim Moo-sung, một đại biểu đảng Saenuri cầm quyền của Hàn Quốc vì nói rằng hệ thống chính trị của Triều Tiên không ổn định và Seoul cần chuẩn bị ngay tức thì để "thống nhất bán đảo".

Theo Arirang News (Hàn Quốc), trang web yêu cầu Hàn Quốc ngừng xúc phạm phẩm giá và hệ thống nước này, đồng thời đe dọa tấn công quân sự nếu những lời phỉ báng tiếp tục được đưa ra.

Tuy nhiên, trang này không xác nhận hay bác bỏ thông tin về vụ thanh trừng. Đây là phản ứng đầu tiên của Triều Tiên, trong bối cảnh nhiều người vẫn nghi ngờ về kết luận của Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS).

NIS tuần trước cho hay Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong-chol bị thanh trừng, và có thông tin tình báo cho biết ông ta bị xử tử, nhưng điều này chưa được chứng thực.

Hiện vẫn có nhiều ý kiến tranh cãi về tính chính xác trong phân tích của NIS, bởi ông Hyon vẫn xuất hiện trong phim tài liệu trên truyền hình, kể cả sau thời điểm mà Hàn Quốc cho là ông bị hành quyết.

Triều Tiên thường xóa bỏ hình ảnh của các quan chức bị thanh trừng trên báo chí và video truyền hình.

Nguồn: VnExpress

(*) Tiêu đề đã được Ngaynay.vn đặt lại

Xem thêm:

- Triều Tiên sẽ tổ chức duyệt binh lớn, “khoe” giàn vũ khí mới

- Triều Tiên xử tử Bộ trưởng Quốc phòng: Đâu là sự thật?

- Tin Triều Tiên: Con trai quan chức Triều Tiên bị bắt ở Nhật vì buôn lậu

- Tin tình báo: Triều Tiên xử tử Bộ trưởng Quốc phòng

Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.