Trừ Vũ Hán, toàn tỉnh Hồ Bắc không có thêm ca nhiễm mới

(Ngày Nay) - Lần đầu tiên kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, toàn tỉnh Hồ Bắc trừ thành phố Vũ Hán, đã không ghi nhận bất kỳ trường hợp nhiễm mới nào, trong bối cảnh các nhà chức trách nỗ lực kiểm dịch các du khách quốc tế.
Trừ Vũ Hán, toàn tỉnh Hồ Bắc không có thêm ca nhiễm mới

Vũ Hán, tâm chấn của dịch bệnh, đã báo cáo thêm 126 trường hợp được xác nhận vào ngày 5/3, ngoài ra không ghi nhận thêm bất kỳ ca bệnh nào khác trên toàn tỉnh, Ủy ban Y tế Hồ Bắc thông báo.

Ở những nơi khác tại Trung Quốc, nhiều tỉnh, thành khác cũng không xuất hiện thêm các trường hợp nhiễm mới, làm dấy lên hy vọng cuộc sống bình thường sẽ sớm trở lại với người dân nước này.

Chính quyền tỉnh Thanh Hải, phía tây bắc Trung Quốc, đã không có bất kỳ ca nhiễm nào trong vòng 30 ngày qua, cho biết sẽ cho các trường học mở cửa trở lại trong thời gian từ ngày 11 - 20/3.

Các trường học tại tỉnh Quý Châu sẽ mở cửa trở lại vào ngày 16/3, sau 18 ngày liên tiếp không xuất hiện các ca lây nhiễm nào.

Bên ngoài tỉnh Hồ Bắc, có tổng cộng 17 trường hợp mới được xác nhận, nâng tổng số ca nhiễm mới ở Trung Quốc lên 143 vào thứ Năm, tăng từ 139 trường hợp một ngày trước đó.

Trong số 17 trường hợp mới, 16 trường hợp được xác nhận từ bên ngoài Trung Quốc - 11 ở Cam Túc, 4 ở Bắc Kinh và 1 ở Thượng Hải.

Tổng cộng có 311 hành khách đến thủ phủ Lan Châu của tỉnh Cam Túc từ Iran đã bị cách ly, truyền hình Trung Quốc đưa tin hôm thứ Năm.

Tháng trước, Cam Túc đã trở thành tỉnh đầu tiên hạ các biện pháp ứng phó khẩn cấp từ cấp I xuống cấp III, do không có thêm các ca nhiễm mới.

Khi số lượng các ca trong nước ngày càng giảm, Trung Quốc vẫn phải gồng mình chống dịch do những mối đe dọa tới từ nước ngoài.

Các nhà chức trách ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Đông đều tuyên bố sẽ cách ly du khách từ các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19, bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran và Ý.

Hiện tổng số ca lây nhiễm tại Trung Quốc đã lên tới 80.552, trong khi số người chết vì dịch bệnh ở nước này là 3.042 tính đến hết ngày 5/3.

Theo Reuters
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.