Trùm truyền thông Bloomberg “đổ” 15 triệu USD hỗ trợ Biden đấu với Trump

Tỷ phú truyền thông Michael Bloomberg có kế hoạch chi 15 triệu USD cho các quảng cáo tại Texas và Ohio trong tuần cuối của chiến dịch tranh cử nhằm giúp ông Joe Biden đánh bại đối thủ Donald Trump.
Tỷ phú truyền thông Michael Bloomberg (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tỷ phú truyền thông Michael Bloomberg (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của ông Bloomberg ngày 27/10 cho biết, các quảng cáo truyền hình tại bang Texas và Ohio sẽ chạy từ thứ Tư tuần này tới thứ Ba tuần tới, tức là ngày bầu cử 3/11.

Ông Bloomberg, cựu thị trưởng thành phố New York và từng là đối thủ của ông Joe Biden trong cuộc đua giành tấm vé ứng cử tổng thống của đảng Dân chủ, trước đó cam kết chi tới 100 triệu USD tiền túi để ủng hộ cựu Phó tổng thống Biden tại bang Florida thông qua các nhóm ủng hộ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ.

Ông Bloomberg đã yêu cầu đội ngũ của ông xem số liệu thăm dò ở nhiều bang, và sau khi xem xét các con số vào ngày hôm qua, tỷ phú này đã quyết định đổ thêm tiền hỗ trợ ông Biden tại Texas và Ohio, phát ngôn viên xác nhận.

“Chúng tôi tin rằng Florida sẽ đóng vai trò quyết định và chúng tôi đã xem xét các cơ hội khác để mở rộng bản đồ. Theo quan điểm của chúng tôi, Texas và Ohio cho thấy những cơ hội tốt nhất để làm điều đó”, phát ngôn viên của ông Bloomberg cho biết.

Ông Bloomberg cũng sẽ gia tăng các quảng cáo ủng hộ ông Biden tại Florida, củng cố một chiến dịch vốn đã bắt đầu từ giữa tháng 9 với các quảng cáo hàng ngày tại 10 thị trường truyền thông của Florida.

Các quảng cáo tại Texas, bằng tiếng Anh và Tây Ban Nha, sẽ tập trung vào sự đối phó của ông Trump với đại dịch Covid-19, và các quảng cáo tại Ohio sẽ tập trung vào đại dịch, kinh tế và khẩu hiệu tranh cử “xây dựng lại tốt hơn” của ông Biden.

Ông Trump đã giành chiến thắng tại Texas và Ohio trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 và việc giữ được 2 bang này có ý nghĩa rất quan trọng trong triển vọng tái đắc cử của ông. Là bang đông dân thứ 2 và thứ 7 tại Mỹ, cả hai bang này đều đóng vai trò quan trọng trong các cuộc bầu cử quyết định cuộc đua tổng thống 2020.

Theo Dân Trí
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.