Trump: '30 ngày sống còn của nước Mỹ'

(Ngày Nay) - Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ gia hạn lệnh phong tỏa đất nước thêm 30 ngày nữa tới ngày 30/4.
Trump: '30 ngày sống còn của nước Mỹ'

"Mỗi người trong chúng ta đều có vai trò trong chiến thắng của cuộc chiến này. Mọi người dân, gia đình và doanh nghiệp đều có thể tạo ra sự khác biệt trong việc ngăn chặn dịch bệnh", ông Trump phát biểu trước báo giới. "Đây là nghĩa vụ ái quốc của chúng ta. Thời gian thử thách đang ở phía trước trong 30 ngày tới."

Tổng thống Trump đặt mốc thời gian 30 ngày để đẩy lùi đỉnh dịch và xoay chuyển tình thế. "Đây là 30 ngày rất quan trọng, chúng ta đã đặt cược tất cả mọi thứ trong 30 ngày này để xoay chuyển tình hình", ông Trump cho biết.

Đã có ít nhất 502 trường hợp tử vong do Covid-19 tại Mỹ hôm thứ Hai, đây là con số lớn nhất từng được ghi nhận kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Đã có tổng cộng 3.148 trường hợp tử vong và 163.429 người nhiễm bệnh được báo cáo tại Mỹ cho tới nay. Ít nhất 78% dân số Mỹ hiện đang trong diện buộc phải ở nhà hoặc nơi trú ẩn nhằm tuân thủ quy định cách ly xã hội của chính phủ.

Thống đốc bang New York Andrew Coumo đã đưa ra một lời kêu gọi khẩn cấp đối với các tình nguyện viên y tế hôm thứ Hai trong bối cảnh đã có 914 người dân thành phố New York qua đời do dịch bệnh, ông Coumo khẳng định những gì đang xảy ra tại New York có thể lặp lại trên toàn lãnh thổ Mỹ nếu không được ngăn chặn kịp thời.

"Hãy đến New York giúp chúng tôi ngay bây giờ", Thống đốc Andrew Cuomo cho biết khi số ca tử vong trên toàn bang đã được nâng lên 1.200 trường hợp. "Chúng tôi đã mất hơn 1.000 người dân New York. Chúng tôi đang ở trên mức sửng sốt", ông Coumo nhấn mạnh.

Trước đó, gần 80.000 cựu y tá, bác sĩ và các chuyên gia ở New York đã tình nguyện cứu chữa cho các bệnh nhân, ngoài ra Tổng thống Trump đã điều động một tàu bệnh viện của Hải quân với quy mô 1.000 giường bệnh tới New York để hỗ trợ hệ thống y tế bang này.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.