Trump chính thức được Thượng viện tha bổng

(Ngày Nay) - Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu tuyên bố Tổng thống Mỹ Donald Trump vô tội với hai tội danh: lạm quyền và cản trở Quốc hội.
Trump chính thức được Thượng viện tha bổng

Các thượng nghị sĩ Mỹ đã họp hôm thứ Tư để bỏ phiếu xem xét việc tha bổng hay kết án Trump về hai điều khoản luận tội: lạm quyền và cản trở Quốc hội. Kết quả phiếu bầu sau đó đều đứng về phía Tổng thống Mỹ đối với cả hai tội danh.

Cuộc bỏ phiếu được tiến hành sau khi các thành viên của Thượng viện đã tranh luận về vấn đề các tội danh của Trump vào đầu ngày. Thượng nghị sĩ Mitt Romney đã có một bài phát biểu đặc biệt kịch tính, nói với các nhà lập pháp thuộc đảng Cộng hòa của mình rằng ông sẽ bỏ phiếu để kết tội Trump về việc lạm dụng quyền lực và người dân "sẽ phán xét về việc chúng ta đã hoàn thành tốt như thế nào nhiệm vụ của chúng ta"

"Câu hỏi nghiêm trọng mà các thượng nghị sĩ được giao nhiệm vụ trả lời là liệu Tổng thống có thực hiện một hành động cực đoan và nghiêm trọng đến mức nó trở thành 'tội ác và tội nhẹ' hay không. Đúng, ông ấy đã vi phạm", ông Romney lập luận

Một phiên tòa trước đó đã diễn ra vào thứ Hai để cả hai bên có thể đưa ra kết luận cuối cùng của họ. Hạ nghị sĩ Dân chủ Adam Schiff - người phụ trách vấn đề luận tội của Hạ viện, lập luận rằng "ông Trump sẽ không thay đổi" và việc tha bổng sẽ thúc đẩy ông ta tiếp tục phạm tội trong khi làm Tổng thống.

"Các vị không thể tin tưởng vào vị Tổng thống này sẽ làm điều đúng đắn, không phải chỉ trong một phút, không phải chỉ trong một cuộc bầu cử, không phải vì lợi ích của đất nước chúng ta", theo ông Schiff.

Luật sư bào chữa của Trump - Jay Sekulow, cho rằng quyết định về việc có nên cách chức Trump hay không nên được đưa ra bởi người dân Mỹ chứ không phải Quốc hội. "Câu trả lời nằm ở cuộc bầu cử, chứ không phải buổi luận tội. Điểm mấu chốt là các đối thủ của Tổng thống không thích ông ấy và họ không thích các chính sách của ông", luật sư Sekulow khẳng định.

Với số phiếu 51-49 vào ngày 31/1, phe Dân chủ tại Thượng viện đã thất bại trong việc thông qua một kiến nghị kêu gọi thêm các nhân chứng ra điều trần trong phiên tòa luận tội. Chỉ có hai đảng viên Cộng hòa, Thượng nghị sĩ Mitt Romney và Susan Collins, đã bỏ phiếu ủng hộ bổ sung thêm nhân chứng.

Vào ngày 18/12 năm 2019, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu để luận tội Trump về hai tội danh: lạm quyền và cản trở Quốc hội.

Cuộc bỏ phiếu vào thứ Tư đã chấm dứt quá trình luận tội bắt đầu vào tháng 9 năm 2019 khi cuộc điều tra luận tội chính thức được đưa ra dựa trên vụ bê bối Trump-Ukraine. Đảng Dân chủ đã cáo buộc Trump đã từ chối cấp viện trợ quân sự nhằm gây áp lực buộc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy phải điều tra các vụ làm ăn của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai Hunter Biden, tại nước này.

Theo Sputnik
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.