Trump chọn bộ trưởng da màu đầu tiên trong nội các

(Ngày Nay) - Ben Carson, cựu đối thủ ông Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ, trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên được tổng thống đắc cử bổ nhiệm vào nội các mới.
Ông Ben Carson (trái) và tổng thống đắc cử Donald Trump. Ảnh: qpolitical.com.
Ông Ben Carson (trái) và tổng thống đắc cử Donald Trump. Ảnh: qpolitical.com.

Theo CNN, ngày 5/12, tổng thống đắc cử Donald Trump tuyên bố chọn bác sĩ giải phẫu thần kinh về hưu Ben Carson cho vị trí bộ trưởng Phát triển Đô thị và Nhà ở.

"Chúng tôi đã thảo luận đầy đủ về chương trình đổi mới đô thị và thông điệp của mình về việc khôi phục kinh tế", ông Trump nhấn mạnh.

Tổng thống tân cử đánh giá ông Carson là người sáng suốt, nhiệt tình trong việc phát triển các cộng đồng dân cư và hộ gia đình.

"Tôi biết rất rõ ông ấy. Ông ấy là một con người rất tài năng và yêu thương mọi người", Trump ca ngợi Carson trên Twitter cách đây hai tuần. 

Về phần mình, vị bác sĩ da màu chấp thuận lời đề xuất này và bày tỏ vinh dự khi được phục vụ trong chính quyền mới.

Ben Carson, 65 tuổi, là đối thủ của nhà tỷ phú trong cuộc đua giành tấm vé đại diện đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống. Với quyết định trên, ông trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên có mặt trong danh sách đề cử các thành viên nội các của Trump. 

Hồi tháng 10/2015, Carson gây chú ý khi trở thành ứng viên Cộng hòa đầu tiên vượt qua tỷ phú Trump trong các cuộc thăm dò dư luận toàn quốc.

Tuy nhiên, trải qua chiến dịch vận động tranh cử nhạt nhòa và không vượt qua các cuộc bầu cử sơ bộ, ông đã quyết định rút khỏi cuộc đua và quay sang ủng hộ tỷ phú Trump đại điện đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng.  

Giữa tháng 11, tổng thống tân cử đã đề nghị Carson giữ chức bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh song bác sĩ này từ chối. Lý do vị bác sĩ nghỉ hưu này đưa ra là “không có kinh nghiệm trong chính phủ và chưa từng điều hành một cơ quan liên bang nào".

Ông Carson cũng từng tuyên bố không muốn tham gia vào chính quyền Trump, cho rằng “tiếng nói" của ông "sẽ giá trị hơn khi ở bên ngoài chính quyền". 

Theo Zing
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.