Trump chọn nữ phụ tá thân cận làm trợ lý tổng thống

(Ngày Nay) -Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ngày 22/11 quyết định chọn Giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử Kellyanne Conway cho vị trí trợ lý tổng thống.
Tổng thống đắc cử Donald Trump và bà Kellyanne Conway. Ảnh: WSJ
Tổng thống đắc cử Donald Trump và bà Kellyanne Conway. Ảnh: WSJ

Nhóm chuyển giao quyền lực phát thông báo cho hay bà Kellyanne Conway sẽ làm việc với đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Nhà Trắng trong việc tuyên truyền các thông điệp và hỗ trợ thực hiện các quyền lập pháp của chính phủ.

"Ở vị trí của mình, bà Conway sẽ tiếp tục vai trò cố vấn thân cận cho tổng thống", tuyên bố viết.

Trump nhiều lần ca ngợi nữ phụ tá, gọi bà là "quân sư đáng tin cậy và một chiến lược gia quan trọng" cho chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

"Cô ấy có tầm hiểu biết sâu rộng, hiểu rõ cần làm gì để truyền thông điệp của chiến dịch một cách hiệu quả", vị tỷ phú nhấn mạnh.

Với thâm niên trong ngành thăm dò dư luận và là nhà bình luận chính trị kỳ cựu, Conway giữ vị trí quan trọng là giám đốc chiến dịch trong bộ máy tranh cử của ứng cử viên đảng Cộng hoà từ tháng 7.

Người phụ nữ này được cho là đứng sau mọi quyết định mang tính chiến lược cho cuộc đua vào Nhà Trắng của ông trùm địa ốc. Bên cạnh đó, bà cũng là người góp phần đáng kể cứu vãn hình ảnh ngông cuồng của Tổng thống tân cử Trump sau những phát ngôn gây tranh cãi.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.