Trump: Obama theo dõi văn phòng tôi từ trước bầu cử

(Ngày Nay) - Ngày 4/3, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng chỉ trích người tiền nhiệm Barack Obama "nghe trộm" điện thoại tại văn phòng của ông ở tòa tháp Trump hồi năm 2016.
Ông Trump trong văn phòng tại tòa tháp Trump ở New York.
Ông Trump trong văn phòng tại tòa tháp Trump ở New York.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump lên án chính quyền Obama tìm cách nghe lén các cuộc điện thoại ở văn phòng của ông trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Khi đó, ông Trump đang trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng cùng bà Hillary Clinton.

"Thật tồi tệ! Tôi vừa phát hiện Obama "nghe trộm" trong tòa tháp Trump trước khi tôi chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống. Chưa có bằng chứng cụ thể. Đây chính là chủ nghĩa McCathy", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter ngày 4/3.

Ngay sau đó, tân tổng thống Mỹ khẳng định "Liệu việc một tổng thống tại nhiệm nghe lén ứng viên tổng thống trước cuộc bầu cử có là điều phi pháp? Tòa án đã từ chối trường hợp này. Đáng thất vọng!"

Ông Trump chỉ trích Obama là "thấp hèn" và "tồi tệ" khi làm việc này và gọi vụ bê bối là "Nixon/Watergate" (bê bối đột nhập bầu cử phe Dân chủ từng khiến Nixon phải từ chức).

Cựu Tổng thống Barack Obama chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này. Ông Trump cũng không chỉ rõ bằng chứng cho những cáo buộc của mình.

Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.