Trung Quốc bất ngờ ‘tung đòn’ với Triều Tiên

(Ngày Nay) - Trung Quốc hôm thứ hai (9/4) đã bất ngờ công bố cấm xuất khẩu 32 mặt hàng tới Triều Tiên.
Trung Quốc bất ngờ ‘tung đòn’ với Triều Tiên

Theo Bộ Thương mại nước này cho biết, đây là những mặt hàng có thể được áp dụng trong việc phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Danh sách các mặt hàng bị cấm xuất khẩu bao gồm thiết bị giám sát bức xạ và phần mềm có thể được sử dụng để mô phỏng các động lực học chất lỏng hoặc neutron. Đây đều là những mặt hàng cấm nằm trong một nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ thông qua vào tháng 9 năm ngoái để ngăn chặn các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Theo Trung Quốc, lệnh cấm cũng được áp dụng đối với những vật dụng có khả năng sử dụng trong việc phát triển vũ khí thông thường.

Trung Quốc bất ngờ ‘tung đòn’ với Triều Tiên ảnh 1Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Thông báo này được đưa ra trước thềm các hội nghị thượng đỉnh liên Triều và Mỹ-Triều, được ấn định lần lượt vào tháng 4, tháng 5 tới đây.

Trung Quốc là đồng minh lớn nhất của Triều Tiên và cũng là đối tác thương mại hàng đầu của nước này. Xuất khẩu của Trung Quốc sang Triều Tiên đã giảm 32,4% trong tháng 2 so với năm trước, theo số liệu hải quan Trung Quốc. Xuất khẩu nhiên liệu sang Triều Tiên cũng giảm xuống mức thấp trong tháng 2 do hậu quả của các biện pháp trừng phạt được đưa ra vào tháng 9 năm ngoái. Nhập khẩu từ Triều Tiên, kể cả thực phẩm biển và hàng dệt may, đều giảm 94,7% trong tháng 2,.

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi Trung Quốc đặt thêm các biện pháp trừng phạt lên Triều Tiên và phong tỏa mọi kênh buôn lậu.

 Theo AFP

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.