Trung Quốc bổ nhiệm đặc phái viên Triều Tiên làm đại sứ tại Nhật Bản

(Ngày Nay) - Trung Quốc hôm thứ Ba (28/5) cho biết đã bổ nhiệm đặc phái viên phụ trách vấn đề Triều Tiên, Thứ trưởng Ngoại giao Khổng Huyễn Hựu, làm đại sứ Trung Quốc tại Nhật Bản.
Trung Quốc bổ nhiệm đặc phái viên Triều Tiên làm đại sứ tại Nhật Bản

Ông Khổng Huyễn Hựu là đến từ tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc, là một người có khả năng nói tiếng Nhật lưu loát. Trước khi trở thành đặc phái viên phụ trách vấn đề Triều Tiên vào năm 2017, ông Khổng là người chịu trách nhiệm về các vấn đề châu Á tại Bộ Ngoại giao Trung Quốc. Ông từng giữ nhiều vị trí cấp cao tại đại sứ quán Trung Quốc ở Nhật Bản và là đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam từ năm 2011 đến năm 2014.

Báo chí Trung Quốc cho biết ông Khổng sẽ đảm nhận vị trí mới của mình tại Nhật Bản vào thứ Năm (30/5). Hiện chưa rõ ai sẽ được bổ nhiệm thay vị trí đặc phái viên phụ trách vấn đề Triều Tiên của ông Khổng.

Trung Quốc bổ nhiệm đặc phái viên Triều Tiên làm đại sứ tại Nhật Bản ảnh 1

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Khổng Huyễn Hựu

Mối quan hệ giữa nền kinh tế lớn thứ hai và thứ ba thế giới thường xuyên bị ảnh hưởng bởi cuộc tranh chấp lãnh thổ kéo dài về một cụm đảo nhỏ mà Nhật Bản gọi là Senkaku, Trung Quốc gọi là Điếu Ngư trên Biển Đông.

Tuy nhiên hai quốc gia láng giềng đã tích cực cải thiện mối quan hệ trong thời gian gần đây. Trong chuyến thăm của Thủ tướng Shinzo Abe đến Bắc Kinh vào tháng 10 năm ngoái, hai nước đã cam kết củng cố mối quan hệ chặt chẽ hơn và ký kết một loạt thỏa thuận bao gồm hiệp ước hoán đổi tiền tệ trị giá 30 tỷ USD.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm Nhật Bản vào tháng tới cho hội nghị thượng đỉnh G20. Tuy nhiên theo một số nguồn tin ngoại giao, ông Tập dự kiến sẽ không có chuyến thăm cấp nhà nước vào thời điểm đó.

Theo Reuters
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.