Trung Quốc cảnh báo Ấn Độ nếu gạt bỏ Huawei khỏi các dự án 5G

(Ngày Nay) - Ấn Độ chuẩn bị tổ chức các thử nghiệm về công nghệ mạng 5G tiên tiến trong những tháng tới, nhưng vẫn chưa xác nhận liệu Huawei có được phép tham gia hay không.
Trung Quốc cảnh báo Ấn Độ nếu gạt bỏ Huawei khỏi các dự án 5G

Bắc Kinh đã cảnh báo Ấn Độ rằng các doanh nghiệp của họ hoạt động tại Trung Quốc có thể phải đối mặt với hậu quả nếu chính quyền New Delhi chuyển hướng ngăn chặn Huawei Technologies kinh doanh ở Ấn Độ, theo hãng tin Reuters.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Ấn Độ đã triệu tập đại sứ Ấn Độ Vikram Misri vào ngày 10/7 để bày tỏ những lo ngại về các nỗ lực của Mỹ buộc Huawei rút khỏi các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng mạng di động 5G trên toàn cầu.

Ấn Độ đang tìm cách nâng cấp công nghệ mạng di động của mình lên 5G vào năm 2020. Theo Bộ Ngoại giao Ấn Độ, New Delhi và Washington có thể tận dụng khả năng của các doanh nghiệp hai bên để hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng mạng 5G.

Trước đó, Cố vấn khoa học chính của Thủ tướng Ấn Độ cho rằng nước này có thể khởi xướng mạng 5G mà không cần sự tham gia của Huawei. Hồi tháng 6, Huawei đã đưa ra các cam kết chính thức nhằm trấn an mối lo ngại an ninh quốc gia của Ấn Độ.

Thị trường viễn thông Ấn Độ là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới và được dự báo sẽ trị giá 103,9 tỷ USD vào năm 2020, theo báo cáo của Market Research Store.

Hồi tháng 5, chính phủ Mỹ đã liệt Huawei vào danh sách đen thương mại do lo ngại gián điệp.  Mỹ cũng đang thúc đẩy các quốc gia đồng minh khác kiềm chế sử dụng thiết bị Huawei, trong khi áp dụng công nghệ mạng 5G.

Theo Sputnik
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.