Trung Quốc chi mạnh tay cho hiện đại hoá quân sự

(Ngày Nay) - Trung Quốc hôm thứ hai (5/3) đã tiết lộ chi phí quốc phòng cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây nhằm thúc đẩy chương trình hiện đại hóa quân sự trong bối cảnh lo ngại ngày càng gia tăng về an ninh.
Trung Quốc chi mạnh tay cho hiện đại hoá quân sự

Ngân sách quốc phòng năm 2018 của Trung Quốc sẽ là 1,11 nghìn tỷ nhân dân tệ (175 tỷ đô la), theo một báo cáo được đưa ra tại cuộc họp báo quốc hội hàng năm của Trung Quốc.

Con số chi tiêu quốc phòng của Trung Quốc hiện được theo dõi sát sao trên khắp thế giới để tìm ra ý định chiến lược khi nước này liên tục phát triển các khả năng quân sự mới, bao gồm máy bay chiến đấu tàng hình, tàu sân bay và tên lửa chống vệ tinh.

Trung Quốc chi mạnh tay cho hiện đại hoá quân sự ảnh 1Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường

Phát biểu tại phiên họp khai mạc Quốc hội, Thủ tướng Lý Khắc Cường khẳng định quân đội nước này "sẵn sàng chiến đấu và nhất quyết bảo vệ chủ quyền, an ninh và lợi ích phát triển quốc gia".

Ông Lý cũng cho biết Trung Quốc đã hoàn thành cơ bản các nỗ lực để giảm 300.000 quân lực của mình, một động thái mà Chủ tịch Tập Cận Bình đã thông báo vào năm 2015 để nâng cao hiệu quả trong hàng ngũ quân đội.

Năm ngoái, chi phí quốc phòng của Trung Quốc chỉ tăng 7%, lên 1,044 nghìn tỷ nhân dân tệ (164,60 tỷ đô la), xấp xỉ khoảng một phần tư ngân sách quốc phòng đề xuất của Mỹ trong năm.

Theo Reuters

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.