Trung Quốc có thêm nhiều ca nhiễm từ nước ngoài, Hàn Quốc áp dụng vòng tay điện tử với người vi phạm quy định tự cách ly

(Ngày Nay) - Ngày 11/4, Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc thông báo ngày 10/4, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận thêm 46 ca mắc và 3 ca tử vong do bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.  
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở Vũ Hán,tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 29/3/2020. Ảnh: THX/TTXVN
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở Vũ Hán,tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 29/3/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Trong số ca mới, 42 ca từ nước ngoài nhập cảnh trong khi 4 ca được ghi nhận lây nhiễm trong cộng đồng gồm 3 ca tại tỉnh Quảng Đông và 1 ca tại tỉnh Hắc Long Giang. Ba ca vừa tử vong đều tại tỉnh Hồ Bắc và thêm 8 ca bệnh nghi ngờ đều từ nước ngoài về.  

Bên cạnh đó, thêm 34 ca mắc mới không có triệu chứng bệnh, bao gồm cả 7 người từ nước ngoài về. Tổng cộng 14 ca không có triệu chứng bệnh, đều là những người từ nước ngoài nhập cảnh Trung Quốc, được xếp vào các ca mắc trong khi 25 ca kết thúc thời gian giám sát y tế. NHC cho biết 1.092 ca không có triệu chứng, trong đó có 338 ca từ nước ngoài, vẫn đang được giám sát y tế.  

Cũng theo NHC, thêm 70 người đã bình phục và xuất viện trong ngày 10/4 trong khi số ca bệnh nặng đã giảm 3 ca xuống còn 141 ca. Như vậy, tính đến hết ngày 10/4, Trung Quốc đại lục xác nhận 81.953 ca mắc, trong đó 1.089 người đang được điều trị, 77.525 người đã được chữa khỏi bệnh và xuất viện, 3.339 ca tử vong. 

Các vùng lãnh thổ của Trung Quốc gồm Khu hành chính đặc biệt Hong Kong đến nay ghi nhận 989 ca mắc với 4 ca tử vong, Macau 45 ca mắc và Đài Loan 382 ca mắc với 6 ca tử vong. Trong khi đó, số ca được chữa khỏi bệnh và xuất viện tại Hong Kong, Macau và Đài Loan lần lượt là 309, 10 và 91 ca.  

Tại Seoul, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cùng ngày 11/4 thông báo tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 tại nước này tăng thêm 30 ca lên thành 10.480 người. Số ca tử vong tăng thêm 3 ca lên 211 người.  

KCDC cho biết trong 6 ngày liên tiếp, Hàn Quốc đã ghi nhận số ca mắc mới trên dưới 50 ca, giảm mạnh so với 909 ca mắc mới trong ngày 29/2 vừa qua. Tuy nhiên, giới chức y tế nước này duy trì cảnh giác cao độ với những ổ dịch tại các nhà thờ, bệnh viện, cũng như những ca mắc từ nước ngoài về. Cũng theo KCDC, thêm 126 bệnh nhân bình phục và xuất viện, đưa tổng số ca được chữa khỏi lên 7.243 người.

Trung Quốc có thêm nhiều ca nhiễm từ nước ngoài, Hàn Quốc áp dụng vòng tay điện tử với người vi phạm quy định tự cách ly ảnh 1

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 vào một bệnh viện ở Daegu, Hàn Quốc ngày 18/3/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Nhằm ngăn chặn hiệu quả hơn sự lây lan của dịch bệnh, Chính phủ Hàn Quốc cùng ngày thông báo sẽ gắn vòng tay điện tử đối với những người vi phạm các quy định tự cách ly.  

Phát biểu tại một cuộc họp, Thủ tướng Chung Sye-kyun cho biết: “Sau khi xem xét kĩ lưỡng, chính phủ quyết định gắn vòng tay điện tử đối với những người vi phạm các nguyên tắc tự cách ly, như đi ra ngoài mà không thông báo và không trả lời cuộc gọi điện thoại”. Ông Chung Sye-kyun giải thích động thái này được đưa ra do số người vi phạm biện pháp tự cách ly những tuần gần đây tăng một cách đáng lo ngại.  

Tính đến hết ngày 9/4, hơn 54.000 người tại Hàn Quốc đang tự cách ly, trong đó hơn 160 người bị phát hiện vi phạm các quy định. Các vòng tay điện tử sẽ giúp nhà chức trách theo dõi hoạt động của những người tự cách ly thông qua điện thoại di động của họ. Hiện Chính phủ Hàn Quốc đang dùng một ứng dụng di động để giám sát các trường hợp tự cách ly.

TIN LIÊN QUAN
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.