Trung Quốc diễn tập chống khủng bố tại biên giới

(Ngày Nay) - Hơn 2.000 cảnh sát và lực lượng biên phòng Trung Quốc đã tham gia vào các cuộc diễn tập chống khủng bố và các mối đe dọa an ninh khác nhau tại 4 tỉnh, thành trên cả nước.
Biên phòng Trung Quốc diễn tập hôm thứ Ba. Ảnh: Weibo
Biên phòng Trung Quốc diễn tập hôm thứ Ba. Ảnh: Weibo

Theo báo cáo của Cục quản lý xuất nhập cảnh Trung Quốc, cuộc diễn tập này được tổ chức ở thành phố Thượng Hải, hai tỉnh biên giới là Cát Lâm và Vân Nam cùng khu tự trị Tân Cương, tương ứng với 4 phía của nước này.

Các cuộc tập trận, với sự tham gia của chó nghiệp vụ và máy bay không người lái, nhằm thử nghiệm mức độ phản ứng của cảnh sát và biên phòng Trung Quốc đối với các hoạt động vượt biên trái phép, tấn công khủng bố, tội phạm xuyên biên giới, bạo loạn.

Cục quản lý xuất nhập cảnh Trung Quốc cho biết đây là cuộc tập trận lớn nhất mà cơ quan này tổ chức kể từ khi được thành lập vào năm 2018.

Tại Tân Cương, các sĩ quan được trang bị súng thực hành chống lại những kẻ tấn công đang cầm bom xăng, theo một video được đăng trên nền mạng xã hội Weibo.

Các cảnh quay khác cho thấy các sĩ quan ở Vân Nam ứng phó với một cuộc bắt cóc con tin, còn cảnh sát Cát Lâm khuất phục một kẻ tấn công trong nhà, lực lượng chức năng Thượng Hải thực hành xử lý một cuộc đụng độ ở trạm kiểm soát biên giới.

Trung Quốc diễn tập chống khủng bố tại biên giới ảnh 1

Cuộc diễn tập được tổ chức tại 4 tỉnh, thành của Trung Quốc. Ảnh: Weibo

Wang Chuan, một nhà nghiên cứu từ Viện nghiên cứu chiến lược và quốc phòng Knowfar, cho biết các địa điểm được tổ chức diễn tập tương ứng với các mối đe dọa an ninh phi truyền thống mà Trung Quốc phải đối mặt trong những năm gần đây.

Các cuộc diễn tập ở Tân Cương có khả năng nhằm giải quyết các lực lượng ly khai, trong khi hoạt động ở Cát Lâm và Vân Nam liên quan đến sự bất ổn gần biên giới phía bắc và phía nam Trung Quốc.

"Những mối đe dọa an ninh phi truyền thống này có thể bao gồm các xung đột dọc theo biên giới Trung Quốc, các vụ vượt biên giới quy mô lớn của người nhập cư và khủng hoảng tị nạn", ông Wang nói.

Cuộc tập trận diễn ra một năm sau khi Bộ Công an Trung Quốc ban hành hướng dẫn yêu cầu lực lượng cảnh sát tổ chức các cuộc diễn tập để cải thiện khả năng duy trì sự an toàn và ổn định của đất nước.

Theo SCMP
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.