Trung Quốc gấp rút hoàn thành 3 bệnh viện dã chiến

(Ngày Nay) - Khi số ca mắc virus corona mới tiếp tục tăng lên mỗi ngày, các nhà chức trách Trung Quốc cũng đang chạy đua với thời gian để xây dựng 3 bệnh viện phục vụ cho các bệnh nhân mắc chứng viêm phổi chết người.
Trung Quốc gấp rút hoàn thành 3 bệnh viện dã chiến

Hàng trăm công nhân đã được huy động vào tuần trước để xây dựng các bệnh viện, được mô phỏng theo bệnh viện Xiaotangshan được xây dựng tại Bắc Kinh vào năm 2003 để điều trị cho các bệnh nhân mắc hội chứng SARS.

Các bệnh viện dã chiến - hai ở Vũ Hán và một ở Ngạc Châu, là một phần trong nỗ lực ngăn chặn căn bệnh do nCoV gây ra và giảm tải cho các bệnh viện địa phương, vốn đang phải hoạt động hết công suất kể từ khi dịch bùng phát.

Ba bệnh viện dự kiến sẽ được hoàn thành trong một tuần tới 10 ngày tới, hoạt động xây dựng gấp rút đã thu hút sự chú ý của dư luận trong nước và truyền thông quốc tế, với hàng triệu người thường xuyên theo dõi các đoạn video phát trực tuyến khung cảnh công trường xây dựng.

Virus corona mới đã giết chết 213 người và làm cho hơn 9.800 người mắc bệnh tại Trung Quốc, với hàng chục trường hợp khác được xác nhận ở những nơi khác. Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố đây là trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu.

Ông Chan Wai-keung, giảng viên tại Đại học Bách khoa Hong Kong, cho biết việc gấp rút xây dựng các cơ sở y tế tạm thời ở Hồ Bắc là không đủ. "Xây dựng các bệnh viện hiện tại là quá muộn. Nhưng có còn hơn không. Các bệnh viện chuyên về bệnh truyền nhiễm nên được xây dựng ở nhiều địa điểm khác nhau trên khắp đất nước để sẵn sàng sử dụng khi cần thiết. Ngoài ra, các thiết bị tại những bệnh viện dã chiến này có thể không đạt tiêu chuẩn bởi tốc độ xây dựng quá nhanh".

Hai bệnh viện mới ở Vũ Hán sẽ cung cấp thêm 2.300 giường bệnh và dự kiến sẽ sẵn sàng vào tuần tới. Còn tại Ngạc Châu, bệnh viện dã chiến dự kiến sẽ hoàn thành trong 10 ngày và bổ sung thêm 600 giường, theo chính quyền tình Hồ Bắc.

Nhưng số lượng ngày càng tăng của các trường hợp coronavirus đã được xác nhận và nghi ngờ sẽ kéo dài cả khả năng của bệnh viện hiện tại và bệnh viện mới đến giới hạn.

Tính đến thứ Sáu, tỉnh Hồ Bắc đã có 5.806 trường hợp được xác nhận dương tính với virus corona mới, tăng 1.220 so với ngày hôm trước. Có 32.340 người hiện nằm trong diện theo dõi y tế, theo ủy ban y tế Hồ Bắc.

Số ca mắc mới ở tỉnh này tăng trung bình 846 ca mỗi ngày trong khoảng thời gian từ 25 đến 30/1. Đối với Vũ Hán, mức tăng trung bình hàng ngày là 344 trường hợp trong giai đoạn này.

Ông Zhang Yanling, cựu chủ tịch của bệnh viện Xiaotangshan ở Bắc Kinh, đã lên đường đến Vũ Hán để giám sát hoạt động của hai bệnh viện mới được xây dựng tại Vũ Hán.

Các cơ sở tương tự cũng đang được xây dựng ở các tỉnh Hắc Long Giang và Hà Nam. Tỉnh Quảng Đông cũng đang chuẩn bị xây dựng các bệnh viện dã chiến ở Quảng Châu, Thâm Quyến, Chu Hải và các thành phố khác, ủy ban y tế tỉnh hôm thứ Sáu cho biết.

Theo SCMP
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.