Trung Quốc hé lộ tên lửa đạn đạo mới

(Ngày Nay) - Hình ảnh tên lửa mới được đăng trên số mới nhất của tạp chí Modern Ships của Trung Quốc.
Hình vẽ minh họa máy bay ném bom Trung Quốc mang tên lửa phóng từ trên không mới.
Hình vẽ minh họa máy bay ném bom Trung Quốc mang tên lửa phóng từ trên không mới.

Bìa của tạp chí là một hình vẽ máy bay ném bom H-6N dường như được trang bị một loại tên lửa phóng từ máy bay mới gắn phía dưới bụng. Trong bài viết, tạp chí Modern Ships liên tục chú thích rằng thân máy bay có thể trang bị “các vật thể lớn ở ngoài”, nhưng nhiều người nhận thấy loại tên lửa này rất giống với tên lửa đạn đạo phóng từ dưới đất Dong Feng-15 mà lực lượng tên lửa Trung Quốc đang triển khai.

Vào tháng 5, hãng tin Sputnik đưa tin rằng Trung Quốc bắt đầu theo đuổi việc phát triển tên lửa đạn đạo phóng từ trên không (ALBM) sau khi Lầu Năm Góc đưa ra cảnh báo về loại vũ khí này và lo ngại rằng Bắc Kinh sẽ sớm có “bộ ba vũ khí hạt nhân hiệu quả”.

Hiện tại, loại tên lửa ALBM duy nhất đang được sử dụng là tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga, xuất hiện vào năm 2017 khi nó được phóng đi từ một máy bay tiêm kích MiG-31. Mỹ và Anh đã từng tìm cách phát triển ALBM trong quá khứ nhưng vì nhiều lý do khác nhau đã từ bỏ việc phát triển loại vũ khí này do đã sở hữu những loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.