Trung Quốc kêu gọi giải quyết hòa bình đối với căng thẳng Triều Tiên

(Ngày Nay) - Trung Quốc đã chính thức lên tiếng về vụ thử vũ khí hạt nhân mới nhất của Triều Tiên ngày hôm nay, thứ 6 (15/9).
Trung Quốc kêu gọi giải quyết hòa bình đối với căng thẳng Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết hôm thứ sáu (15/9) rằng họ phản đối việc phóng thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên vì hành vi này đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nhấn mạnh đến việc hạn chế khả năng của tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên nên thông qua một giải pháp hòa bình và ngoại giao, sau khi Bắc Triều Tiên bắn một tên lửa bay qua đảo Hokkaido phía bắc Nhật Bản ngày hôm nay.

Trung Quốc kêu gọi giải quyết hòa bình đối với căng thẳng Triều Tiên ảnh 1Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh

Bà Hoa Xuân Oánh cho biết Trung Quốc đã hy sinh rất lớn để thực hiện các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và sự “thành thật” của họ không thể nghi ngờ.

Thông báo cảnh báo về tên lửa phát ra vào khoảng 7 giờ sáng tại thị trấn Kamaishi, miền bắc Nhật Bản.

Các tên lửa đạt độ cao khoảng 770 km (480 dặm) và bay khoảng 19 phút trên khoảng cách khoảng 3.700 km (2.300 dặm). Theo giới quân sự Hàn Quốc, tên lửa đã đạt tầm xa đủ để chạm tới lãnh thổ đảo Guam của Mỹ.

Hồi tháng trước, Triều Tiên đã bắn một tên lửa từ khu vực tương tự gần thủ đô Bình Nhưỡng, cũng bay qua Hokkaido Nhật Bản. Hai cuộc thử nghiệm vào tháng 7 của các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tầm xa trước đó của Triều Tiên đã có khả năng chạm tới lãnh thổ Mỹ.

Theo Reuters

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.