Trung Quốc kêu gọi Mỹ nối lại đàm phán với lãnh đạo Triều Tiên

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Trung Quốc không đề cập đến các cuộc thử nghiệm vũ khí gần đây của Triều Tiên.
Trung Quốc kêu gọi Mỹ nối lại đàm phán với lãnh đạo Triều Tiên

Chính quyền Trung Quốc ngày 12/9 kêu gọi Mỹ áp dụng cách tiếp cận tích cực hơn để đáp lại thiện chí của Triều Tiên muốn nối lại đàm phán phi hạt nhân hóa, và một lần nữa đề nghị giảm nhẹ lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Bình Nhưỡng.

Triều Tiên hồi đầu tuần này tuyên bố sẵn sàng khởi động lại các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ vào cuối tháng 9, nhưng cảnh báo rằng các thỏa thuận giữa hai bên có thể chấm dứt nếu Mỹ không có cách tiếp cận tích cực hơn.

Ngay sau đó quân đội Triều Tiên đã bắn một loạt tên lửa tầm ngắn.

Phát biểu tại Bắc Kinh, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nói rằng Bắc Kinh hoan nghênh Triều Tiên về những tín hiệu tích cực gần đây trong nỗ lực nối lại đàm phán với Hoa Kỳ.

“Chúng tôi rất vui mừng khi thấy Triều Tiên và Hoa Kỳ nối lại các cuộc đàm phán theo lịch trình vào cuối tháng,” ông Vương Nghị nói trong một cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Malaysia Saifuddin Abdullah.

“Kinh nghiệm cho thấy rằng để đàm phán đạt được tiến bộ thực sự, các mối quan tâm cốt lõi của mỗi bên phải được giải quyết.

Nếu hai bên chỉ đưa ra các điều kiện tiên quyết, hoặc thậm chí sử dụng áp lực lớn để khiến phía bên kia phải nhượng bộ đơn phương, thì đàm phán sẽ thất bại.

Triều Tiên cho đến nay đã thực hiện những bước tích cực và đã kêu gọi Hoa Kỳ phải dung hòa. Chúng tôi hy vọng rằng phía Mỹ cũng áp dụng các biện pháp thiết thực trong vấn đề này và nỗ lực giảm bớt căng thẳng và thúc đẩy đối thoại.” - quan chức đứng đầu ngành ngoại giao Trung Quốc nói thêm.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Trung Quốc không đề cập đến các cuộc thử nghiệm vũ khí gần đây của Triều Tiên nhưng nhắc lại những đề nghị trước đây của Trung Quốc là giảm nhẹ lệnh trừng phạt cho Triều Tiên.

Trung Quốc là nước ủng hộ kinh tế và ngoại giao quan trọng nhất của Triều Tiên. Ngoại trưởng Vương Nghị đã đến thăm Bình Nhưỡng hồi tuần trước.

Theo Giao thông
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.