Trung Quốc lạc quan về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên

(Ngày Nay) - Trung Quốc hôm thứ Hai (13/5) đã bày tỏ sự lạc quan về việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết vẫn có thể giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên thông qua đối thoại quốc tế, ngay cả khi Bình Nhưỡng vừa tiến hành hai vụ thử tên lửa tầm ngắn trong tháng này.

Trong chuyến thăm chính thức tới Nga hôm thứ Hai (13/5), Ngoại trưởng Vương Nghị thừa nhận quá trình phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên đã rơi vào bế tắc kể từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai diễn ra tại Hà Nội. Tuy nhiên ông Vương Nghị khẳng định vấn đề này vẫn có thể hoàn toàn được giải quyết thông qua các cuộc đối thoại quốc tế.

“Chúng tôi thấy phía Triều Tiên vẫn đang duy trì mục tiêu cơ bản là đạt được phi hạt nhân hóa bán đảo và phía Mỹ vẫn chưa từ bỏ suy nghĩ về việc giải quyết vấn đề thông qua đối thoại. Đây là minh chứng cho thấy tiến trình phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên vẫn đang đi đúng hướng và nằm trong khuôn khổ các biện pháp chính trị”, phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhắc lại quan điểm của Ngoại trưởng Vương Nghị trong buổi họp báo ngày 14/5.

“Lý do cho sự bế tắc là cả hai bên vẫn chưa tìm thấy một lộ trình thực tế, khả thi để giải quyết”, ông Vương Nghị nhấn mạnh.

Trước đó vào thứ Sáu (10/5), Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng khẳng định ông không coi việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn gần đây là hành động “vi phạm lòng tin” giữa hai nước.

Theo Reuters
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: