Trung Quốc phản đối thương vụ mua lại TikTok của Microsoft

(Ngày Nay) - Theo tờ China Daily, Trung Quốc kịch liệt phản đối thương vụ mua lại TikTok của Microsoft và gọi đây là một vụ "đánh cắp công nghệ" của Mỹ.
Trung Quốc phản đối thương vụ mua lại TikTok của Microsoft

Hôm nay (4/8), nhật báo China Daily đã đưa tin rằng Trung Quốc có rất nhiều phương án quyết liệt và dữ dội để đáp trả, nếu Mỹ vẫn tiếp tục để cho Microsoft thâu tóm TikTok. 

Phía Bắc Kinh cho rằng, chủ nghĩa "nước Mỹ trên hết" mà Washington đang theo đuổi chính là nguyên nhân của hàng loạt những vụ "bắt nạt" các công ty công nghệ Trung Quốc của Mỹ gần đây. Bởi vậy, Trung Quốc không còn cách nào khác ngoài việc phải lao vào một cuộc chiến sinh tử trong lĩnh vực công nghệ với Mỹ, China Daily khẳng định.

Microsoft cho biết hôm 3/8 rằng họ đang đàm phán với ByteDance để mua lại TikTok, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hoãn quyết định cấm TikTok trên toàn nước Mỹ và cho Microsoft này 45 ngày để đạt được thỏa thuận với ByteDance.

Tuy vậy, theo Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, ông Trump vẫn sẽ tiếp tục chống lại các công ty phần mềm Trung Quốc đang chia sẻ dữ liệu người dùng Mỹ với chính phủ Trung Quốc.

Tờ báo Thời báo Hoàn cầu (Global Times), cũng được chính phủ Trung Quốc hỗ trợ như China Daily, cho biết cách đối xử của Mỹ đối với ByteDance và Huawei là dấu hiệu cho thấy những nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm tách nền kinh tế khỏi Trung Quốc.

Theo Reuters
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.