Trung Quốc phát triển tên lửa có khả năng tấn công khắp thế giới

Tờ Want Daily ngày 15/8 đưa tin quân đội Trung Quốc đang phát triển tên lửa sử dụng nhiên liệu lỏng DF-5B có khả năng bắn tới bất cứ vị trí nào trên thế giới.
Trung Quốc phát triển tên lửa có khả năng tấn công khắp thế giới

Hiện quân đội Trung Quốc đang sở hữu những tên lửa đạn đạo như DF-31A, DF-41 và JL-2.

Trung Quốc phát triển tên lửa có khả năng tấn công khắp thế giới - anh 1

Trung Quốc phát triển tên lửa có khả năng tấn công khắp thế giới

Tên lửa DF-31A có tầm bắn 10.000km, có thể bắn tờ Bờ Tây của Mỹ, trong khi mẫu DF-41 có tầm bắn từ 12.000-15.000km và có thể mang theo ba đầu đạn hạt nhân.

Tên lửa JL-2, với tầm bắn ngắn hơn là khoảng 8.000km, tuy nhiên lại có thể được phóng từ tàu ngầm nên vô cùng cơ động.

Theo truyền thông Nhật Bản và Mỹ, Trung Quốc mới đây vừa thử nghiệm 2 loại tên lửa đạn đạo liên lục địa là DF-41 và DF-5A.

Chuyên gia bình luận quân sự Gao Feng nhận định rằng, việc phóng DF-41 là một phần của các cuộc thử nghiệm thông thường nhưng đối với việc bắn thử DF-5A, Bắc Kinh đang muốn phát triển loại tên lửa mới chạy bằng nhiên liệu lỏng.

Bắc Kinh có thể đang phát triển một thương hiệu rocket nhiên liệu lỏng DF-5B mới. So với DF-5A, DF-5B sẽ có một động cơ cải tiến hơn, có độ chính xác cao, mang được nhiều đầu đạn hơn.

Các bài báo đã chỉ ra rằng tầm bắn cũng sẽ được tăng lên đến 13.000-15.000 km, cho phép tên lửa bay khắp hành tinh. Công suất tải đạn cũng sẽ được nâng lên để có thể mang từ 4-6 đầu đạn.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- Biển Đông hôm nay 17/8: Lập “hạm đội đánh cá” lớn nhất thế giới, Trung Quốc 'trêu ngươi' luật quốc tế

- Điều đặc vụ ngầm sang Mỹ, Trung Quốc đang thực thi “chiến dịch Săn Cáo"

- Phá giá đồng Nhân dân tệ: Giới tỷ phú TQ điêu đứng

- Kinh tế Thiên Tân 'kiệt quệ' sau vụ nổ kinh hoàng

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.