Trung Quốc: Phẫu thuật “trẻ hóa” từ 59 tuổi thành gái 30 hòng trốn nợ

(Ngày Nay) - Theo Reuters, Zhu Najuan, một phụ nữ 59 tuổi ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã biến đổi ngoại hình của mình bằng phẫu thuật thẩm mỹ hòng tránh khoản nợ lên tới 25 triệu nhân dân tệ (3,71 triệu USD).
Trung Quốc: Phẫu thuật “trẻ hóa” từ 59 tuổi thành gái 30 hòng trốn nợ

Zhu Najuan đã trốn khỏi thành phố Vũ Hán để tới Thâm Quyến sau khi bị tòa án yêu cầu phải trả số nợ 3,7 triệu USD cho nhiều cá nhân và tổ chức tín dụng khác. Để khỏi phải trả nợ, Zhu Najuan đã phẫu thuật toàn bộ gương mặt. Tuy nhiên, cảnh sát Thâm Quyến đã bắt bà dựa vào các dấu hiệu nhận dạng khác.

Khi cảnh sát Vũ Hán đến tiếp nhận, họ đã rất ngạc nhiên bởi người bị bắt trông như chỉ khoảng hơn 30 tuổi, khác hẳn với hình ảnh có trong hồ sơ.

Một cảnh sát nói: "Khi tới nơi, chúng tôi đã rất ngạc nhiên. Bà ấy trông chỉ khoảng 30 tuổi, khác xa so với người trong những bức ảnh mà chúng tôi có”.

Sau đó, Zhu Najuan thú nhận đã sử dụng thẻ căn cước của người khác trốn khỏi Vũ Hán bằng tàu hỏa. Bà cũng đã dùng thẻ ngân hàng của người khác để phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo Reuters, năm 2016, nợ hộ gia đình ở Trung Quốc đạt tới khoảng 50% tổng sản phẩm quốc nội Trung Quốc, tăng gấp đôi trong vòng chưa đầy một thập kỷ.

Các nhà chức trách đang tìm kiếm các biện pháp để buộc những người vay buộc phải trả nợ khi đến hạn. Thậm chí, theo truyền thông Trung Quốc, một tòa án ở tỉnh Giang Tô còn lập cả danh sách đen những người không trả nợ. Bất cứ ai gọi điện cho cá nhân trong danh sách đen sẽ phải nghe một thông báo được ghi âm trước với nội dung "Xin hãy thúc giục người này thực hiện các nghĩa vụ pháp lý".

Theo Tân Hoa Xã, thành phố Vũ Hán cũng đã tiến hành nhiều đợt truy tìm những người trốn nợ và đã bắt giữ được 186 người trong 6 tháng đầu năm nay.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông Tp. Hồ Chí Minh, trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn đã xảy ra 334 vụ tai nạn giao thông (bao gồm va chạm giao thông), làm chết 62 người và bị thương 227 người.

Theo Infonet

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.