Trung Quốc sẽ dỡ bỏ lệnh phong tỏa tại Vũ Hán

(Ngày Nay) - Chính phủ Trung Quốc xác nhận sẽ dỡ bỏ lệnh phong tỏa lên thành phố Vũ Hán - nơi đánh dấu sự bùng phát của đại dịch COVID-19, vào ngày 8/4.
Vũ Hán vắng vẻ trong những ngày bị phong tỏa. (Ảnh: Zing)
Vũ Hán vắng vẻ trong những ngày bị phong tỏa. (Ảnh: Zing)

Tuyên bố của chính phủ Trung Quốc đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến dịch chống lại sự hoành hành của COVID-19 suốt 2 tháng qua tại quốc gia này. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng sẽ ngừng phong tỏa đối với các thành phố khác thuộc tỉnh Hồ Bắc.

Lệnh phong tỏa của chính phủ đã ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 60 triệu người dân Hồ Bắc trong thời gian vừa qua. Tuy vậy, với các nhà chức trách, đây chính là bước ngoặt quan trọng nhất trong cuộc chiến ngặn chặn sự lây lan của COVID-19 tại Trung Quốc.

Trung Quốc sẽ dỡ bỏ lệnh phong tỏa tại Vũ Hán ảnh 1

 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm một khu dân cư ở Vũ Hán, Hồ Bắc vào ngày 10/3. (Ảnh: CNN)

Kể từ hôm 19/3, Hồ Bắc đã trải qua 5 ngày liên tiếp không có thêm trường hợp nhiễm nCoV nào. Tỉnh có số dân đông thứ 9 tại Trung Quốc đã từng là nơi bị COVID-19 tàn phá nặng nề nhất. Khi còn là tâm dịch, mỗi ngày Hồ Bắc ghi nhận đến hàng ngàn người nhiễm nCoV.

Trung Quốc hầu như không ghi nhận thêm ca nhiễm nội địa nào suốt 1 tuần qua. Chính phủ đã chuyển hướng chiến dịch ngăn chặn sự lây lan của COVID-19  sang các trường hợp nhiễm bệnh trở về từ nước ngoài.

Tính đến ngày 24/3, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 382.000 trường hợp nhiễm nCoV và số người tử vong là 16.574, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

Theo CNN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.