Trung Quốc sẽ hối thúc Triều Tiên làm theo phán quyết của Liên Hợp Quốc

(Ngày Nay) - Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết ông đã yêu cầu người đồng cấp Triều Tiên của mình phải tuân thủ theo các nghị quyết trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc.
Trung Quốc sẽ hối thúc Triều Tiên làm theo phán quyết của Liên Hợp Quốc

Cuộc đối thoại này được diễn ra khi 2 Bộ trưởng có cơ hội gặp nhau vào hôm chủ nhật (6/8) tại Phillipines.  Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ kiềm chế Mỹ và Hàn Quốc để ngăn bất kì hành động làm gia tăng căng thẳng nào.

Ông Vương Nghị đã gặp Ri Yong Ho ở Manila, Phillipines, một ngày sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua các lệnh trừng phạt nặng nề đối với Bình Nhưỡng do các cuộc thử nghiệm tên lửa gần đây của nước này.

Cả hai đã có màn chào hỏi thân mật và nồng nhiệt trước cuộc họp. Vương Nghị đã đặt tay lên vai Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên khi cả hai bước vào phòng họp.

Trung Quốc sẽ hối thúc Triều Tiên làm theo phán quyết của Liên Hợp Quốc ảnh 1Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị (phải) và Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho (trái) trong cuộc gặp gỡ tại Manila, Philipines

"Chúng tôi đã có những cuộc nói chuyện rất kỹ lưỡng," Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc cho biết sau cuộc họp.

 "Phía Trung Quốc kêu gọi Bắc Triều Tiên bình tĩnh xử lý các nghị quyết mà Hội đồng Bảo an LHQ đưa ra đối với Bắc Triều Tiên và không làm bất cứ điều gì không có lợi cho cộng đồng quốc tế như tiến hành các cuộc kiểm tra hạt nhân mới".

Tuy nhiên ông Vương Nghị từ chối tiết lộ những vấn đề mà ông và Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên đã nói trong suốt cuộc họp.

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã bị Liên Hợp Quốc trừng phạt từ năm 2006 về các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của nước này. Các biện pháp mới đây là phản ứng của các bên liên quan đối với 5 cuộc thử hạt nhân và 4 lần phóng tên lửa tầm xa trong năm nay của Bình Nhưỡng.

Quyết định mới nhất của Mỹ đã ngăn cấm xuất khẩu than, sắt, quặng sắt, chì, quặng chì và thủy sản của Bắc Triều Tiên cũng như đồng thời cấm các quốc gia thuê thêm người lao động Triều Tiên. Lệnh trừng phạt cũng sẽ ngăn cản các quốc gia tạo mối quan hệ với Bình Nhưỡng.

Sự việc ‘chấn động’ của Triều Tiên được cho rằng sẽ tạo sự quan tâm lớn tại Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF), nơi tập trung 27 Bộ trưởng ngoại giao, bao gồm cả Bộ trưởng ở các quốc gia liên quan như Nga, Nhật, Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên để thảo luận về các vấn đề an ninh.

Ông Vương Nghị trước đó đã nói rằng, điều quan trọng là Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên đang tham dự các cuộc họp tại Manila để có thể lắng nghe những lời đề nghị từ các bên và có quyền trình bày quan điểm của mình.

Theo Reuters

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.