Trung Quốc tuyên bố dốc toàn lực chống điều tra thương mại từ Mỹ

(Ngày Nay) - Trung Quốc tuyên bố sẽ sử dụng tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ lợi ích của đất nước và các công ty Trung Quốc trong một nỗ lực chống lại cuộc điều tra thương mại của Mỹ.
Trung Quốc tuyên bố dốc toàn lực chống điều tra thương mại từ Mỹ

Tuyên bố trên được đưa ra bởi phát ngôn viên của Bộ Thương mại Trung Quốc hôm thứ 5 (24/8).

Trước đó vào ngày 22/8, Mỹ đã đưa ra danh sách bao gồm 10 tổ chức và 6 cá nhân của Nga và Trung Quốc vào danh sách trừng phạt vì bị phát hiện ủng hộ các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên hoặc có giao dịch thương mại với nước này trong lĩnh vực năng lượng.

Trung Quốc tuyên bố dốc toàn lực chống điều tra thương mại từ Mỹ ảnh 1Phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong

Các lệnh trừng phạt này được đưa ra trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hồi đầu tháng này đã thông qua lệnh trừng phạt mới nhằm vào Bình Nhưỡng sau 2 vụ thử nghiệm tên lửa xuyên lục địa vào tháng 7.

“Bộ Ngân khố Mỹ sẽ tiếp tục gây áp lực lên Triều Tiên bằng cách nhắm tới những người ủng hộ tiến trình phát triển chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của nước này, đồng thời cô lập họ ra khỏi hệ thống tài chính Mỹ”.

“Chúng tôi không thể chấp nhận được việc các cá nhân và công ty ở Trung Quốc, Nga và các nơi khác đang giúp Triều Tiên tạo ra thu nhập để phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt và làm mất ổn định khu vực”, Steven T. Mnuchin, Bộ trưởng Tài chính Mỹ, cho biết.

Đáp lại lệnh trừng phạt này, Trung Quốc tuyên bố Washington nên “ngay lập tức khắc phục sai lầm của mình” trong việc áp dụng những biện pháp trừng phạt đơn phương đối với các công ty và cá nhân Trung Quốc để tránh gây thiệt hại cho hợp tác song phương giữa hai nước.

“Trung Quốc thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ về Triều Tiên một cách toàn diện, cũng như tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ quốc tế của mình. Nếu bất kỳ công ty hoặc cá nhân Trung Quốc nào bị nghi ngờ vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an, họ sẽ bị điều tra và xử lý theo luật pháp và quy định trong nước của Trung Quốc” - tuyên bố của Đại sứ quán Trung Quốc khẳng định.

Theo Reuters

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.