Trung Quốc vẫn 'mở rộng cửa' đàm phán với Mỹ

(Ngày Nay) - Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ - ông Thôi Thiên Khải trả lời phỏng vấn hãng tin Fox News hôm thứ Ba rằng Bắc Kinh đã sẵn sàng tiếp tục đàm phán thương mại với Washington.
Trung Quốc vẫn 'mở rộng cửa' đàm phán với Mỹ

"Trung Quốc vẫn sẵn sàng tiếp tục cuộc hội đàm với các đối tác để đi đến thỏa thuận. Cánh cửa của chúng tôi vẫn đang mở", ông Thôi cho biết.

Hai nước đã tìm cách khắc phục bất hòa kể từ khi Tổng thống Mỹ Trump áp mức thuế 25% đối với khối hàng hóa trị giá 50 tỷ USD của Trung Quốc vào tháng 6 năm ngoái nhằm cân bằng thâm hụt thương mại giữa hai nước. Kể từ đó, các bên đã liên tục đáp trả bằng các mức thuế quan.

Cú "ra đòn" mới nhất được Washington thực hiện vào tuần trước khi 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc phải chịu mức thuế 25%. Bắc Kinh cam kết vào hôm thứ Hai rằng sẽ trả đũa bằng cách tăng thuế đối với các mặt hàng nhập khẩu trị giá 60 tỷ USD từ thị trường Mỹ bắt đầu từ tháng 6.

Một số vòng đàm phán giữa Trung Quốc và Mỹ về cách chấm dứt cuộc chiến tranh thương mại giữa hai bên cho đến nay vẫn chưa mang lại kết quả.

Tổng thống Trump nói rằng các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc chưa sụp đổ, mặc dù mức thuế quan mà Mỹ áp đặt đối với hàng hóa Trung Quốc khiến phái đoàn hai bên gặp phải bế tắc trên bàn đàm phán.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết trước đó rằng ông sẽ đến thăm Trung Quốc trong tương lai gần để tiếp tục các cuộc đàm phán.

Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Gao Feng cho biết tuần trước rằng chưa có thông tin chính thức về việc sẽ có một phái đoàn cấp cao từ Mỹ tới đàm phán với chính phủ nước này.

Theo Sputnik
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.