Tin Mới

Trước nguy cơ Mark Zuckerberg điều trần Quốc hội, Facebook thay đổi chính sách mới

(Ngày Nay) - Trước khi nhà sáng lập Mark Zuckerberg phải đối mặt với Quốc hội Mỹ vào tuần tới, Facebook đã thông báo các thay đổi đối với các chính sách quảng cáo.

Theo hãng truyền thông xã hội khổng lồ, chính sách mới sẽ làm cho các tài khoản giả mạo khó thành lập và khó đưa ra các quan điểm chia rẽ.

Cụ thể, các nhà quảng cáo thúc đẩy các vấn đề xã hội hoặc chính trị sẽ cần phải xác minh danh tính và vị trí của họ, Zuckerberg cho biết hôm thứ 6 trên một bài đăng trên Facebook. Ông nói: "Điều này sẽ khiến nhiều người không thể chạy các trang quảng cáo bằng tài khoản giả mạo hoặc để phát tán và lan truyền thông tin sai lệch gây chia rẽ."

Trước nguy cơ Mark Zuckerberg điều trần Quốc hội, Facebook thay đổi chính sách mới - ảnh 1Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg

Thông tin này được xem là một tin tức nhằm trấn an người dùng, nhà quảng cáo và các nhà làm luật rằng họ đang nỗ lực để bảo vệ sự riêng tư và sở hữu của người dùng. Công ty cho biết họ đang tắt một tính năng có thể gây nguy hiểm cho thông tin cá nhân của hầu hết 2 tỷ người dùng và thừa nhận rằng có tới 87 triệu người dùng có thể bị ảnh hưởng bởi việc xử lý thiếu dữ liệu của Cambridge Analytica.

Facebook dự định sẽ thuê nhiều người hơn để thi hành chính sách quảng cáo mới. Công ty cũng cho biết sẽ yêu cầu các nhà quản lý của các trang Facebook phổ biến phải xác minh danh tính của họ.

Zuckerberg dự kiến sẽ có hai phiên điều trần trước Quốc hội, nơi mà các nhà lập pháp đã nghi ngờ về việc sử dụng Facebook của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016 và những vấn đề liên quan tới dữ liệu của Cambridge Analytica, một công ty làm việc cho chiến dịch của Tổng thống Trump.

"Có rất nhiều câu hỏi mà Mark Zuckerberg cần trả lời và tôi có ý định hỏi ông ta định làm gì để bảo vệ sự riêng tư của người Mỹ", Amy Klobuchar, một nhà dân chủ ở bang Minnesota ủng hộ luật pháp cho sự minh bạch trong quảng cáo trực tuyến nói.

Zuckerberg và Sandberg đã tham gia vào một chuỗi các cuộc phỏng vấn gần đây của giới truyền thông. Zuckerberg nói ông đã "mắc phải một sai lầm lớn" vì không có trách nhiệm lớn hơn để bảo vệ thông tin người dùng. Sandberg cho biết một số nhà quảng cáo đã giảm bớt chi tiêu và thừa nhận rằng cần nhiều hành động hơn để trấn an khách hàng.

Facebook đang phải đối mặt với áp lực trên một số mặt trận ở Washington. Ủy ban Thương mại Liên bang đang điều tra liệu công ty có vi phạm thỏa thuận năm 2011 để bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng hay không. Cuộc điều tra này có thể khiến Facebook phải bồi thường số tiền trị giá hàng trăm triệu đô la.

 Theo LATimes

 

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo