Truyền thông quốc tế đánh giá cao chiến thắng của tuyển Việt Nam

“Việt Nam duy trì khởi đầu hoàn hảo tại AFF Suzuki Cup 2018 sau chiến thắng trước Malaysia” là tiêu đề được hãng tin Reuters viết về trận đấu thứ 2 của đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Pha dứt điểm của tiền đạo Anh Đức (số 11), nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam ở phút 59. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
Pha dứt điểm của tiền đạo Anh Đức (số 11), nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam ở phút 59. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Đánh giá về chiến thắng 2-0 của Việt Nam trước Malaysia trên sân Mỹ Đình, bài báo viết rằng hai bàn thắng của Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Anh Đức đã giúp Việt Nam có được đà khởi đầu hoàn hảo.

Theo đánh giá của Reuters, Công Phượng đã giúp tuyển Việt Nam có khởi đầu như mơ sau khi tận dụng thành công pha dứt điểm không thành công của Anh Đức trong vòng cấm địa đối phương.

Trong hiệp 2, Anh Đức gia tăng cách biệt cho tuyển Việt Nam sau khi Phan Văn Đức chuyền bóng tinh tế để tiền đạo kỳ cựu của Becamex Bình Dương băng xuống dứt điểm.

Với chiến thắng 2-0, tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì được mạch chiến thắng và hiện chưa để thủng lưới bàn nào. Tuần trước, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng trong trận ra quân trước Lào.

Trong khi đó, tờ The New Strait Times của Malaysia có bài viết với nhan đề “Đội tuyển Malaysia thất thủ trong hang của Rồng Vàng tại Hà Nội.” Báo này sử dụng hình ảnh “Rồng Vàng” để nhắc tới Việt Nam - đội bóng đang đứng 102 trên bảng xếp hạng của FIFA, cao hơn 67 bậc so với vị trí của tuyển Malaysia.

Trong bài viết, báo của Malaysia đã nhắc tới bầu không khí cuồng nhiệt từ 40.000 cổ động viên trên sân Mỹ Đình, cũng như bàn thắng sớm của Công Phượng.

Theo đánh giá của báo này, dù có trong khung thành thủ môn dày dạn kinh nghiệm là Khairul Fahmi - người cũng từng chạm trán đội tuyển Việt Nam ở các kỳ AFF Cup năm 2010 và 2014, nhưng những cú dứt điểm của Công Phượng rồi Anh Đức là quá hiểm hóc.

Cũng về trận đấu vừa qua, trang Fox Sports đã đưa ra mức thang điểm cho cầu thủ hai đội. Theo đó, bộ ba trên hàng công của tuyển Việt Nam được điểm cao nhất. Với Anh Đức được 9 điểm nhờ khả năng di chuyển không bóng và tìm kiếm cơ hội, trong khi Phan Văn Đức và Công Phượng được 8 điểm.

Trong khi đó, thấp nhất bên phía tuyển Malaysia là Sharel Fikri. Dù đội nhà kiểm soát được 69% thời lượng bóng trên sân nhưng Fikri cùng đồng đội đã không thể khoan thủng hàng phòng ngự của Việt Nam.

Theo đánh giá của Fox Sports, lẽ ra với trình độ của mình, Sharel Fikri phải làm được nhiều hơn thế.

Theo TTXVN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: