Truyền thông quốc tế đưa tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời

Các hãng thông tấn lớn của thế giới từ Anh, Pháp, Mỹ đến Nhật Bản, Philippines đều đưa tin Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang qua đời.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin tại APEC 2017 ở Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin tại APEC 2017 ở Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN

Hãng tin Reuters đưa tin “Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang từ trần sau khi lâm bệnh nặng”. Reuters cho biết, Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời tại bệnh viện quân đội vì “lâm bệnh nặng dù các giáo sư, bác sỹ trong và ngoài nước đã nỗ lực cứu chữa”.

Truyền thông quốc tế đưa tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời ảnh 1

Lời chia buồn bằng tiếng Anh của Đại sứ quán Nga tại Hà Nội đăng trên Twitter.

Hãng thông tấn này còn điểm lại những cột mốc trong cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Reuters cũng đã phỏng vấn một số người dân tại quê hương của Chủ tịch Trần Đại Quang.

“Chúng tôi rất buồn khi nghe tin Chủ tịch nước từ trần” – hãng thông tấn này dẫn lời chủ tịch xã nơi sinh của ông Trần Đại Quang.

Truyền thông quốc tế đưa tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời ảnh 2

Đại sứ quán Nga tại Hà Nội cũng đăng cả lời chia buồn bằng tiếng Nga.

Trang tin Rappler của Philippines và Đài phát thanh công cộng quốc gia Mỹ (NPR) cũng đăng tin Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang qua đời ngày 21/9 sau trận ốm nặng kéo dài.

BBC (Anh) cũng đưa tin, Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời tại bệnh viện quân đội sau “nhiều tháng ốm nặng” và “đã được chữa trị ở trong và ngoài nước”.

Trong khi đó, hãng tin Bloomberg đăng tin buồn với dòng tít nhấn mạnh: “Chủ tịch nước Việt Nam, người ủng hộ thắt chặt hơn quan hệ với Mỹ, đã qua đời”.

Hãng tin này còn dẫn lời Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Mỹ (Amcham) tại Hà Nội, ông Adam Sitkoff nói rằng: “Ông ấy là Chủ tịch nước Việt Nam đầu tiên gặp gỡ và nói chuyện với chúng tôi tại hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp Mỹ - Việt”. Ông Sitkoff cho rằng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang “là một người có niềm tin rất lớn vào việc cải thiện quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam”.

Trong bài viết đưa tin về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, France24 (Pháp) khẳng định, ông là gương mặt của chính phủ Việt Nam trong những sự kiện lớn, quan trọng, đặc biệt là sự kiện APEC tháng 11/2017 tại Đà Nẵng, khi Việt Nam tiếp đón cả Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hãng tin Sputnik của Nga cũng đưa tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời và cho biết, Đại sứ quán Nga tại Hà Nội hôm nay (21/9) đã gửi lời chia buồn đến Việt Nam về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

“Chúng tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất vì sự ra đi của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang” – Đại sứ quán Nga đăng trên trang Twitter chính thức của mình.

Các trang South China Morning Post của Trung Quốc, The Hindu của Ấn Độ, The Irish Sun của Ireland, The Sun của Anh, Daily News Egypt của Ai Cập, Channel NewsAssia, The Straits Times của Singapore, Al Jazeera, The Austalian, Stuff.co.nz của New Zealand, Huffington Post và Fox News của Mỹ, thậm chí các báo địa phương của Mỹ như San Francisco Chronicle cũng đưa tin về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Theo VOV
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.