Truyền thông quốc tế sốt ruột chờ đăng ký cuộc gặp Trump - Kim ở Hà Nội

Các hãng tin lớn trên thế giới chưa chốt số lượng người vì chờ thông báo chính thức từ Việt Nam.
Cuộc gặp lần một giữa Tổng thống Mỹ Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra tại Singapore tháng 6/2018. Ảnh: AFP.
Cuộc gặp lần một giữa Tổng thống Mỹ Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra tại Singapore tháng 6/2018. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi chưa nhận được thông báo gì của Việt Nam về đăng ký đưa tin cuộc họp thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Có thể phóng viên đại diện ở Việt Nam sẽ bị hạn chế thẻ, vì những người đi tháp tùng sẽ được ưu tiên hơn", một người của hãng AP của Mỹ nói với VnExpress.

AP dự kiến cử hơn 40 phóng viên đến Hà Nội để đưa tin về cuộc gặp Trump - Kim lần hai trong hai ngày  27/2 và 28/2. Trong đó, khoảng ba người chuyên trách Nhà Trắng từ Mỹ sang, nhóm cung cấp tin cho khách hàng có 25 người (là quay phim, kỹ thuật viên, nhà sản xuất...). Nhóm Tin tức gồm 15 người, đến từ các văn phòng ở Seoul (Hàn Quốc) và Bình Nhưỡng (Triều Tiên).

Để đảm bảo không bị động, AP đã đặt phòng khách sạn cho các nhân viên ở cả Hà Nội và Đà Nẵng, sau khi có thông tin cuộc gặp ban đầu dự kiến ở miền Trung Việt Nam. Hiện một số người của AP đã đến Hà Nội để chuẩn bị, phần lớn sẽ vào từ ngày 22/2.

Tại Pháp, hãng tin AFP đang chờ thông báo đăng ký thẻ của Việt Nam để quyết định số người đến Hà Nội tham gia sự kiện được cho là "nóng" nhất năm. Dự kiến có 15 người sẽ bay đến khi có lịch cuối cùng. Nhóm phóng viên Nhà Trắng sẽ đăng ký với phía Mỹ. Từ trước Tết Nguyên đán, AFP đã đặt phòng khách sạn cho nhân viên của mình tại Hà Nội. Một đại diện của hãng ở Việt Nam cho hay họ sẽ tập trung vào các hoạt động ở "vòng ngoài", là các sự kiện bên lề.

Hãng tin Reuters của Anh cũng đang trong tình trạng chờ thông báo chính thức của Việt Nam, mới quyết định nhân sự đưa tin.

Đại diện một hãng truyền thông của Nhật Bản cho biết họ dự kiến điều 50 người đến Hà Nội vào cuối tháng này. Đây là nhóm làm tin tức và truyền hình, từ Nhật, Mỹ và Hàn Quốc. Họ cũng đặt khách sạn cho nhân viên ở cả Hà Nội và Đà Nẵng. Các phóng viên tại Việt Nam đã phải đi làm từ trong Tết Nguyên đán để nghe ngóng thông tin.

Cũng trong tình trạng chờ thông báo của Việt Nam, hãng Channel News Asia (CNA) của Singapore có thể chốt danh sách phóng viên đến Việt Nam vào ngày 18/2. Các phóng viên Singapore có lợi thế là được miễn visa vào Việt Nam nên họ có thể linh hoạt sắp xếp, một đại diện của hãng nói. Hiện CNA có nhóm tiền trạm đến Hà Nội, khoảng 7 người.

"Thẻ thì phụ thuộc hoàn toàn vào phía Việt Nam, nếu Mỹ và Hàn Quốc có trung tâm báo chí riêng thì có thể đăng ký với họ", người này nói.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.