TT Trump: Các cuộc đàm phán với Trung Quốc ‘trở lại đúng hướng’

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc đã trở lại đúng hướng.
TT Trump: Các cuộc đàm phán với Trung Quốc ‘trở lại đúng hướng’

Tại cuộc gặp mặt bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra vào thứ Bảy (29/6), lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc đã đồng ý bắt đầu lại các cuộc đàm phán thương mại. Quyết định này được đưa ra sau khi ông chủ Nhà Trắng bắt đầu các hành động nhượng bộ bao gồm không áp dụng thuế quan mới và nới lỏng các hạn chế đối với công ty công nghệ Huawei để giảm căng thẳng với Bắc Kinh.

“Trung Quốc đã đồng ý thực hiện các giao dịch mua sản phẩm nông nghiệp mới của Mỹ và quay trở lại bàn đàm phán”, ông Trump đăng tải trên Twitter.

Hiện chưa có thời hạn cụ thể được đặt ra đối với tiến trình thoả thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc bởi lẽ hai nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn còn một số mâu thuẫn chưa thể giải quyết.

“Chất lượng của các cuộc đàm phán đối với tôi quan trọng hơn nhiều so với tốc độ chúng diễn ra. Tôi không vội nhưng mọi thứ có vẻ rất tốt!”, ông Trump cho biết thêm.

Trước khi diễn ra cuộc gặp mặt với Chủ tịch Tập Cận Bình tại Nhật Bản, Tổng thống Donald Trump đã đe dọa áp mức thuế quan khoảng 300 tỷ đô la đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc.

Trong một tuyên bố về các cuộc đàm phán hai chiều, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã dẫn lời ông Tập tại cuộc gặp mặt với Tổng thống Trump rằng ông hy vọng Mỹ có thể “đối xử công bằng với các công ty Trung Quốc”.

“Trung Quốc rất chân thành về việc tiếp tục đàm phán với Mỹ... nhưng các cuộc đàm phán nên bình đẳng và thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau”, Bộ Ngoại giao dẫn lời ông Tập Cận Bình.

TT Trump: Các cuộc đàm phán với Trung Quốc ‘trở lại đúng hướng’ ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại Osaka, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Nới lỏng trừng phạt với Huawei

Kết thúc cuộc đàm phán với Chủ tịch Tập Cận Bình, ông Trump cho biết Bộ Thương mại Mỹ sẽ nghiên cứu trong vài ngày về việc liệu có nên loại Huawei khỏi danh sách các công ty bị cấm mua linh kiện và công nghệ điện tử từ các công ty Mỹ hay không.

Đây là quyết định nhận được sự hoan nghênh và ủng hộ nhiệt tình từ Trung Quốc.

“Chúng tôi rất hoan nghênh nếu Mỹ thực hiện những gì họ nói”, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc phát biểu.

Không chỉ Trung Quốc, các nhà sản xuất điện tử công nghệ của Mỹ cũng hoan nghênh động thái này.

“Trong một tuyên bố, chúng tôi được biết các cuộc đàm phán đang khởi động lại và các mức thuế bổ sung đang bị trì hoãn. Chúng tôi mong muốn có thêm thông tin chi tiết về nhận xét của Tổng thống đối với Huawei”, ông John John Johnuffuff, chủ tịch Hiệp hội bán dẫn Mỹ cho biết.

Ngoài ra Tổng thống Trump cho biết ông và Chủ tịch Tập Cận Bình đã không thảo luận về thủ tục dẫn độ đối với bà Mạch Vãn Chu, giám đốc tài chính của Huawei, người đã bị bắt ở Canada vào tháng 12 với cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ.

Theo Reuters
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.