TT Trump cảnh báo ‘sẽ có rất nhiều người chết’ trong tuần tới ở Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 4/4 đã cảnh báo rằng nước này đang hướng tới một tuần đầy khó khăn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Đây sẽ là tuần khó khăn nhất”, ông Trump nói trong cuộc họp báo thường nhật của Nhà Trắng về virus corona. “Thật không may, sẽ có rất nhiều người chết”.

Ông Trump nói rằng việc phân bổ nguồn lực cho các bang nguy cấp nhất sẽ khiến “ít người chết hơn".

“Trong một vài trường hợp, chúng ta sẽ phải nói với các thống đốc rằng chúng ta không thể đến đó vì chúng ta không nghĩ rằng họ cần điều đó nơi nào khác sẽ cần hơn. Và cho đến lúc này, gần như chúng ta đã đúng về điều đó. Và chúng ta sẽ tiếp tục làm như vậy”, tổng thống nói.
Các nguồn lực khẩn cấp chống đại dịch Covid-19 gần như đang dàn trải ở tất cả mọi bang.

Theo NBC News, Tổng thống Trump đã bị chỉ trích vì chỉ đạo phân bổ các nguồn lực cho các tiểu bang có giá trị về mặt chính trị đối với ông, như Florida, thay vì ưu tiên các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề hơn như New York, nơi máy thở dự kiến sẽ hết trong vài ngày tới và các bệnh viện đã hết thiết bị bảo hộ cá nhân.

Đến sáng 5/4, Mỹ có gần 8.400 người đã tử vong và gần 306.000 người dương tính với Covid-19. Trong đó, khoảng 2.000 người tử vong ở thành phố New York.

Nhà Trắng đã dự báo khoảng 100.000 đến 240.000 người Mỹ có thể tử vong trong đại dịch này, ngay cả khi họ tuân thủ các biện pháp hạn chế virus lây lan.

Tại bang New York, Thống đốc Andrew Cuomo cho biết hôm 4/4 có thêm 630 người tử vong vì virus corona - con số cao kỷ lục trong ngày tại tâm dịch của nước Mỹ.

Hiện toàn cầu có hơn 1.192.000 ca nhiễm và hơn 64.000 ca tử vong. Trong đó, Italy có hơn 15.300 người chết và Tây Ban Nha có khoảng 12.000 người chết. Số ca nhiễm ở hai quốc gia này đang tương đương nhau với hơn 124.000 ca.

Mỹ tiếp tục dẫn đầu về số ca nhiễm trên toàn cầu.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.