TT Trump kêu gọi Iran thảo luận về chương trình hạt nhân

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Năm (9/5) đã kêu gọi các lãnh đạo Iran cùng ngồi xuống để đàm phán về chương trình hạt nhân.
TT Trump kêu gọi Iran thảo luận về chương trình hạt nhân

“Những gì họ nên làm là chủ động liên lạc và cùng ngồi xuống đàm phán. Chúng ta có thể thực hiện một thỏa thuận, một thỏa thuận công bằng, chúng ta chỉ cần họ từ bỏ vũ khí hạt nhân – không có gì là đòi hỏi quá đáng. Sau đó chúng ta sẽ giúp họ trở lại trạng thái ổn định”, ông Trump phát biểu.

Trong buổi họp báo ngày 9/5 tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi Iran đàm phán về việc từ bỏ chương trình hạt nhân và cảnh báo rằng một cuộc đối đầu quân sự không thể tránh khỏi nếu căng thẳng gia tăng giữa hai nước.

“Nguy cơ đe dọa từ họ (Iran) rất lớn và chúng tôi phải đảm bảo an ninh cho đất nước này và nhiều nơi khác”, Tổng thống Trump nói với các phóng viên trong buổi họp báo.

TT Trump kêu gọi Iran thảo luận về chương trình hạt nhân ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong buổi họp báo tại Nhà Trắng diễn ra hôm thứ Năm (9/5)

“Chúng tôi đang sở hữu những tàu quân sự mạnh nhất thế giới và luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. Tuy nhiên tôi không muốn hành động bất cứ điều gì căng thẳng”, ông Trump cảnh báo về sức mạnh quân sự của Mỹ.

Trước đó vào ngày 5/5, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cho biết nước này đã triển khai các lực lượng quân sự gồm tàu sân bay, máy bay ném bom đến Trung Đông để cảnh báo Iran.

“Mỹ đang triển khai một nhóm quân sự bao gồm tàu sân bay và máy bay ném bom đến Trung Đông để gửi một thông điệp rõ ràng tới Iran rằng bất kỳ cuộc tấn công nào nhắm vào lợi ích của Mỹ hoặc các đồng minh của Mỹ sẽ ngay lập tức bị tấn công liên tục”, ông John Bolton tuyên bố với các phóng viên hôm Chủ nhật (5/5).

Theo Reuters
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: