Từ chối lời cầu hôn, thiếu nữ Pakistan bị bạn trai thiêu sống

Một cô gái 18 tuổi ở Pakistan đã bị bạn trai cũ thiêu sống sau khi từ chối lời cầu hôn của anh ta.
Từ chối lời cầu hôn, thiếu nữ Pakistan bị bạn trai thiêu sống
Từ chối lời cầu hôn, thiếu nữ Pakistan bị bạn trai thiêu sống - anh 1

Cô gái 18 tuổi bị thiêu sống vì từ chối lời cầu hôn.

AFP dẫn lời cảnh sát viên Mohammad Akram cho biết ngày 28/6, Sidra Shaukat đang ở nhà cùng cha mẹ cô tại một ngôi làng thuộc thị trấn Toba Tek Singh thì Fayyaz Aslam bước vào nhà, tưới xăng vào người và thiêu sống cô gái này, AFP dẫn lời cảnh sát viên Mohammad Akram cho biết.

“Cô ấy được đưa đến bệnh viện địa phương nhưng đã tử vong trước khi nhập viện”, ông Akram cho hay.

Trước đó, Aslam đã cầu hôn cô Shaukat, nhưng bị gia đình từ chối. Sau đó, Aslam từng nhiều lần đe đọa gia đình cô. Cha của Shaukat xác nhận vụ việc và lên tiếng tố cáo Aslam.

Vụ việc này xảy ra chỉ vài ngày sau khi một cô gái 17 tuổi và chồng của cô (31 tuổi) bị một nhóm người thân trong gia đình dùng liềm cắt cổ vì tổ chức đám cưới mà không được sự đồng ý của họ.

Đầu tháng 6 vừa qua, dư luận thế giới cũng đã dậy sóng khi thiếu nữ Pakistan Saba Maqsood, 18 tuổi bị chính người thân trong gia đình đánh đập tàn nhẫn, bị bắn rồi vứt xác xuống mương vì tự ý kết hôn với người yêu.

Nhiều gia đình bảo thủ ở Pakistan vẫn duy trì việc sắp đặt hôn nhân cho con gái. Họ xem đứa con gái dám tự ý yêu đương và kết hôn với người mình yêu là đê tiện và không ngại giết hại chính người thân để bảo vệ danh dự gia đình.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.