Tự hào tiệm phở Việt 10 năm nức tiếng trên đất Mỹ

Người dân ở Poulsbo (thuộc quận Kitsap, bang Washington, Mỹ) không còn xa lạ gì với quán ăn Việt có tên Phở T&N với những món ăn Việt truyền thống của gia đình đã chinh phục được những thực khách khó tính vốn quen với lối ẩm thực phương Tây.
Tự hào tiệm phở Việt 10 năm nức tiếng trên đất Mỹ
Người dân ở Poulsbo (thuộc quận Kitsap, bang Washington, Mỹ) không còn xa lạ gì với quán ăn Việt có tên Phở T&N.

Quán ăn do gia đình chị Trinh - một gia đình người Việt mở từ năm 2005. Tính đến nay đã là 10 năm quán được lòng dân bản xứ gần xa.

Tự hào tiệm phở Việt 10 năm nức tiếng trên đất Mỹ - anh 1

Quán Phở T&N của gia đình chị Trinh ở Trung tâm mua sắm

Poulsbo Village

Không phải ngẫu nhiên quán Phở T&N với những món ăn Việt truyền thống của gia đình nhà chị Trinh lại chinh phục được lòng những thực khách khó tính vốn quen với lối ẩm thực phương Tây.

Tự hào tiệm phở Việt 10 năm nức tiếng trên đất Mỹ - anh 2

Phở T&N được khách yêu thích

Tô phở gia đình chị Trinh làm được chế biến tỉ mỉ, khéo léo, nêm vào đó cả chút tình yêu quê hương Việt Nam nên có hương vị đặc biệt khó quên.

Thực khách bước vào trong quán đã bị cuốn hút ngay bởi nồi nước hầm sôi lục bục qua đêm, tỏa ra mùi hương thanh đạm tuyệt vời nhất.

Tô phở được bưng lên nóng hổi, bánh phở làm từ bột gạo bơi trong nước dùng trong, bên trên điểm những lát thịt bò nạm, thịt tái hoặc những miếng bò viên thơm phức non mềm, hành lá chẻ nhỏ, vắt vào đó một miếng chanh, ăn nóng và tất nhiên là đi kèm với một đĩa rau xanh, giá đỗ và ớt tươi.

Tự hào tiệm phở Việt 10 năm nức tiếng trên đất Mỹ - anh 3

Món cánh gà chiên bơ tỏi ở Phở T&N

Lúc đầu, quán của gia đình chị Trinh chỉ làm phở để phục vụ khách. Sau đó, họ bắt đầu suy nghĩ và bổ sung thêm những món ăn Việt khác.

Thực đơn của họ từ đơn giản giờ đã thành đa dạng với hàng chục món ăn hấp dẫn khác. Có những món họ kết hợp ẩm thực Việt – Mỹ để sáng tạo ra, có những món lại mang đậm đà ẩm thực truyền thống của dân tộc, món nào cũng được lòng thực khách gần xa.

Tự hào tiệm phở Việt 10 năm nức tiếng trên đất Mỹ - anh 4

Ông Rang và bà Huyền, bố mẹ chị Trinh hiện là đầu bếp ở Phở T&N

Phở T&N giữ chân được khách không chỉ bởi những món ăn Việt ngon mà còn bởi cái tâm và sự chu đáo của những người chủ quán mang dòng máu đỏ da vàng. Họ luôn tìm tòi những thực phẩm và gia vị tốt nhất cho sức khỏe khách hàng.

Khi chúng tôi hỏi chị đâu là món ăn chính của nhà hàng, chị Trinh chỉ cười và trả lời rằng: “Món nào cũng là món chính, bởi vì món nào cũng do đôi bàn tay cùng tâm huyết của chúng tôi làm ra, món nào cũng chứa đựng cả hồn quê Việt Nam, món nào chúng tôi cũng nâng niu trân trọng.”

Tự hào tiệm phở Việt 10 năm nức tiếng trên đất Mỹ - anh 5

Phở T&N luôn đông khách

Kỳ thực khi mới mở quán,chị Trinh cũng không nghĩ đến quán lại đắt khách như ngày hôm nay.

“Tiếng thơm đồn xa”, quán của gia đình chị Trinh được nhiều thực khách biết đến chủ yếu là do người này truyền người kia. Ngày thường cũng như ngày nghỉ, ngày nắng cũng như ngày ngày mưa, quán cũng đều đông khách.

Sắp tới, chị Trinh tính mở rộng thêm không gian của quán để phục vụ lượng khách ngày một đông. Chị tính mua thêm nội thất trang trí, mở rộng sức chứa ở phòng ăn từ 56-86 ghế ngồi, phòng bếp cũng làm rộng thêm và xây thêm phòng nghỉ ngơi cho khách.

Chị Trinh hy vọng quán ăn của chị sẽ luôn đắt khách như bây giờ để chị có cơ hội giới thiệu với thực khách Tây văn hóa ẩm thực truyền thống của người Việt Nam.

Xem thêm:

Phở Việt lọt top 10 món ăn sáng tuyệt hảo nhất thế giới

Độc đáo nét du lịch Sài Gòn bằng Vespa trên báo Mỹ

Hà Nội lọt top 8 thành phố rực rỡ nhất thế giới

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.