Tư lệnh Nga: Mỹ-Nhật-Hàn gây ra rối loạn trong khu vực

(Ngày Nay) - Người đứng đầu lực lượng quân đội Nga hôm thứ 2 (11/12) đã cảnh báo các cuộc tập trận quân sự của Mỹ-Nhật-Hàn nhằm chống lại Triều Tiên.
Tư lệnh Nga: Mỹ-Nhật-Hàn gây ra rối loạn trong khu vực

Tư lệnh Nga cho rằng các cuộc tập trận chung của 3 nước chỉ gây ra sự cuồng loạn và tạo ra sự bất ổn trong khu vực.

Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov đưa ra cảnh báo tại Tokyo khi Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc bắt đầu một cuộc tập trận chung kéo dài hai ngày, trong bối cảnh căng thẳng ngày càng tăng đối với các chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Tư lệnh Nga: Mỹ-Nhật-Hàn gây ra rối loạn trong khu vực ảnh 1Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov 

"Việc huấn luyện quân sự ở các khu vực xung quanh Triều Tiên sẽ chỉ làm tăng thêm sự cuồng loạn và làm cho tình hình mất ổn định", ông Gerasimov cho biết vào đầu cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera.

Cuộc tập trận tuần này của Mỹ và hai đồng minh châu Á diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên cho rằng đây là động thái dẫn tới ‘một cuộc chiến tranh không thể tránh khỏi’.

Triều Tiên tuyên bố các chương trình vũ khí của họ là cần thiết để chống lại sự tấn công từ Hoa Kỳ.

Theo Reuters

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.