Tù nhân trốn khỏi trại giam nhờ đường hầm siêu nhỏ

(Ngày Nay) - Cảnh sát Indonesia đang tìm kiếm bốn tù nhân nước ngoài đã trốn khỏi nhà tù ở Bali bằng cách bò qua một đường hầm hẹp đào dưới tường, nhà chức trách cho biết.
Người dân quan sát đường hầm trốn thoát bên ngoài nhà tù Kerobokan.
Người dân quan sát đường hầm trốn thoát bên ngoài nhà tù Kerobokan.

The Guardian dẫn lời Putu Ika Prabawa, nhân viên tại đồn cảnh sát Kuta Utara, Bali, Indonesia, cho biết, quản giáo phát hiện sự việc trong lúc tiến hành kiểm tra buổi sáng thứ Hai (19/6) tại nhà tù Kerobokan, thủ phủ tỉnh Bali.

Theo Prabawa, 4 tù nhân được cho là đã trốn qua đường hầm có miệng rộng 50 x 70cm, nối tường phòng giam với con đường chính.

Những kẻ đào tẩu được xác định là Shaun Edward Davidson (33 tuổi), người Úc, chịu án tù 1 năm vì nhập cư trái phép; Dimitar Nikolov Iliev (43 tuổi), người Bulgaria, án tù 7 năm vì tội rửa tiền; Sayed Mohammed Said (31 tuổi), Ấn Độ, đang thi hành án tù 14 năm liên quan đến ma túy; và Tee Koko King bin Tee Kim Sai (50 tuổi), Malaysia, án tù 7 năm cũng về tội buôn ma túy.

Prabawa nói thêm, ảnh của các tù nhân bỏ trốn đã được gửi đến các đồn cảnh sát trên toàn Bali để hỗ trợ truy bắt tội phạm.

“Đường hầm dài khoảng 12m. Chúng tôi nhận định, phải mất hơn 1 tuần để đào”, Tony Nainggolan, người đứng đầu nhà tù Kerobokan, nói.

Theo ông Nainggolan, cảnh sát tin những đối tượng trên vẫn còn ở Bali và trốn không xa nhà tù.

Được biết, khoảng 10 lính gác làm nhiệm vụ vào đêm Chủ nhật (18/6) khi cuộc đào tẩu được cho là xảy ra.

Tình trạng vượt ngục khá phổ biến ở Indonesia. Quá tải nhà tù cũng là vấn đề nhức nhối không kém ở quốc gia Đông Nam Á này. Hầu hết các tù nhân đều bị kết án về tội buôn bán ma túy.

Kerobakan có sức chứa 323 tù nhân, nhưng theo dữ liệu của chính phủ, con số thực tế đang là hơn 1.300 người.

Tuần trước hàng chục tù nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù quá tải ở phía tây Indonesia, nhờ lợi dụng lũ lụt khiến tường trại giam đổ sập.

Theo Tiền Phong
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.