Tướng Mỹ đánh giá cao việc Hàn Quốc điều quân đến Eo biển Hormuz

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã tuyên bố sẽ mở rộng khu vực sứ mệnh của đơn vị chống hải tặc Cheonghae của nước này ở vịnh Aden để giám sát eo biển Hormuz
Tướng Mark Milley. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tướng Mark Milley. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Yonhap đưa tin, giới chức cho biết, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley ngày 22/1 đã bày tỏ biết ơn đối với Hàn Quốc về quyết định triển khai binh sỹ đến eo biển Hormuz.

Hôm 21/1, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã tuyên bố sẽ mở rộng khu vực sứ mệnh của đơn vị chống hải tặc Cheonghae của nước này ở vịnh Aden để giám sát eo biển Hormuz 

Động thái này được đưa ra nhằm đảm bảo công dân và tàu thuyền Hàn Quốc đi qua tuyến hàng hải này và góp phần vào nỗ lực quốc tế đảm bảo hoạt động tự do hàng hải.

Trong cuộc điện đàm nhân dịp năm mới, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc, Tướng Park Han-ki đã giải thích về các kế hoạch như vậy cho người đồng cấp Mỹ Milley.

Đáp lại, Tướng Mỹ cho biết ông hiểu và đánh giá cao quyết định này.

Trong bối cảnh căng thẳng bùng nổ với Iran, Mỹ đã đề nghị Hàn Quốc và các đồng minh khác tham gia một liên minh quân sự nhằm đảm bảo an ninh khu vực./.

Theo TTXVN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.