Tướng Mỹ nói chính phủ Trump đang hỗn loạn

(Ngày Nay) - Tư lệnh Bộ chỉ huy Các hoạt động đặc nhiệm Mỹ nói rằng chính phủ của Tổng thống Donald Trump đang trong tình trạng hỗn loạn và mong sớm được ổn định.
Tướng Raymond Thomas, Tư lệnh Bộ chỉ huy Các hoạt động Đặc nhiệm. Ảnh: Reuters.
Tướng Raymond Thomas, Tư lệnh Bộ chỉ huy Các hoạt động Đặc nhiệm. Ảnh: Reuters.

Business Insider nói người đứng đầu Bộ chỉ huy Các hoạt động Đặc nhiệm Mỹ đã đưa ra đánh giá thẳng thắn về tình trạng hiện tại của chính phủ Mỹ do Tổng thống Donald Trump đứng đầu là không bình thường.

Phát biểu tại một hội nghị quân sự ở Maryland ngày 15/2, tướng Raymond Thomas, Tư lệnh Bộ chỉ huy Các hoạt động Đặc nhiệm Mỹ (US SOCOM), nói, “Chính phủ của chúng ta tiếp tục trong tình trạng hỗn loạn không thể tin được, tôi hy vọng họ sớm ổn định bởi vì chúng ta là một đất nước có chiến tranh”.

Tướng Thomas không đề cập bất kỳ vấn đề cụ thể trong chính phủ nhưng nhận xét của ông được đưa ra chưa đầy một tháng sau khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, chưa đầy một ngày sau khi Michael Flynn đột ngột từ chức Cố vấn An ninh quốc gia.

Một báo cáo của New York Times công bố hôm 14/2, cho biết các quan chức cấp cao trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump thường xuyên trao đổi với quan chức tình báo Nga. Trong đợt điều tra mới đây nhắm vào Hội đồng An ninh quốc gia đã tiết lộ quá trình ra quyết định hỗn loạn của ông Trump.

Báo cáo của New York Times có đoạn: “Ba tuần sau khi chính quyền Trump nhậm chức, nhân viên Hội đồng An ninh quốc gia thức dậy vào buổi sáng, đọc bài viết của tổng thống trên Twitter và đấu tranh để thực thi các chính sách phù hợp với họ".

Hầu hết đều im lặng về những gì ông Trump nói với các nhà lãnh đạo nước ngoài trong các cuộc điện đàm. Một số nhân viên quay lại sử dụng truyền thông được mã hóa để nói chuyện với đồng nghiệp, sau khi họ nghe các cố vấn của Trump đang cân nhắc một chương trình gọi là ‘mối đe dọa nội bộ’, có thể dẫn đến việc theo dõi điện thoại và email.

Khi được hỏi về ý kiến của mình sau cuộc họp, tướng Thomas nói với New York Times: “Là một chỉ huy, tôi quan tâm chính phủ của chúng tôi ổn định càng sớm càng tốt”. Đây là trường hợp khá điển hình khi một tướng lĩnh hàng đầu trong quân đội đưa ra lời phê bình nhưng không phải là lần đầu tiên.

Thẩm phán chủ trì phiên tòa xét xử trung sĩ Bowe Bergdahl (người bị ông Trump lên án là “kẻ phản bội bẩn thỉu” hàng chục lần trong suốt chiến dịch tranh cử), cho biết phát biểu của tổng thống Trump về người lính là “đáng lo ngại”.

Tuy vậy, tướng Thomas kết luận rằng các lực lượng đặc nhiệm dưới sự chỉ huy của ông bao gồm, đặc nhiệm Navy SEAL, đặc nhiệm quân đội và Raider của Thủy quân lục chiến đều hoạt động tốt và tập trung, bất chấp những rối loạn chức năng ở Washington.

Theo Zing
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.